Đời sống

Bán đĩa ốc, bị phạt 4 triệu đồng!

25/02/2021, 15:53

Bất chấp lệnh cấm của UBND TP.HCM, quán Ốc Nhớ Sài Gòn vẫn mở cửa đón hàng chục khách cùng lúc đã bị lực lượng chức năng phạt 4 triệu đồng

img

Khách hàng đầy quán nhậu trong khi lực lượng chức năng kiểm tra. Ảnh: Bùi Tư.

Một quán ốc trên địa bàn phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức vừa bị phạt 4 triệu đồng vì vi phạm các quy định về phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, khuya 24/2, nhận tin báo của người dân, tổ công tác UBND phường đã đến kiểm tra, phát hiện quán Ốc Nhớ Sài Gòn trên đường số 20, phường Hiệp Bình Chánh vẫn đang mở cửa, khách ra vào rất nhộn nhịp.

Thời điểm kiểm tra, PV Báo Giao thông ghi nhận trong quán có hơn 50 người khách đang ăn uống, nhậu nhẹt và ngồi san sát nhau.

img

Bất chấp lệnh cấm, quán Ốc Nhớ Sài Gòn bị phạt 4 triệu đồng.

Một số nhân viên của quán không thực hiện việc đeo khẩu trang để phòng chống dịch COVID-19. Thấy tổ công tác, nhiều người vội đeo khẩu trang và đứng dậy, kêu nhân viên tính tiền rời quán.

Bên cạnh đó, một số khách vẫn “làm lơ”, tiếp tục uống rượu bia.

Lãnh đạo UBND phường Hiệp Bình Chánh cho biết, trước đó, tổ công tác đã có nhắc nhở các cơ sở làm dịch vụ nghiêm túc chấp hành quy định của UBND TP, khuyến khích bán mang về và thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế.

Tuy nhiên, quán Ốc Nhớ Sài Gòn vẫn mở cửa, đón khách tấp nập dù đã được nhắc nhở trước đó.

img

Đại diện cơ sở kinh doanh (áo đen) trình bày với tổ công tác.

Tổ công tác đã yêu cầu khách giải tán, đồng thời yêu cầu chủ cơ sở phải thực hiện nghiêm theo chỉ đạo của UBND TP.HCM.

Qua làm việc, tổ công tác đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với quán số tiền 4 triệu đồng.

Từ ngày 1/1 đến 25/2, UBND phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức đã nhắc nhở 33 trường hợp đeo khẩu trang, xử phạt 7 trường hợp không đeo khẩu trang với số tiền 14 triệu đồng.

Ben cạnh đó, nhắc nhở 75 hộ kinh doanh dịch vụ và chuyển hồ sơ cho phòng y tế xử phạt một cơ sở với số tiền 15 triệu đồng.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo UBND phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức khẳng định sẽ xử lý nghiêm đối với các cơ sở kinh doanh vi phạm quy định về phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn cho đến khi có thông báo mới từ UBND TP.HCM.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.