Trong nước

Bán độ ở SEA Games 28, cầu thủ Indonesia nhận bao nhiêu tiền?

19/06/2015, 04:56

BS – bí danh của cầu thủ U23 Indonesia bị tình nghi dàn xếp tỉ số nhận được khoảng 50-60 triệu đồng Việt Nam.

U23 Indonesia
U23 Indonesia (trắng) bị nghi bán độ trong trận gặp U23 Việt Nam

BS là bí danh mà Cảnh sát Quốc gia Indonesia sử dụng để gọi một trong những nghi phạm tham gia dàn xếp tỉ số của U23 Indonesia khi tham dự SEA Games 2015. BS có thể không phải người duy nhất, nhưng là người bị nghi ngờ nhiều nhất, theo công bố của từ phía cảnh sát.

Cũng theo cảnh sát Indonesia, BS nhận được từ 30 triệu đến 35 triệu rupiah Indonesia – tương được với khoảng 49 triệu đến 57 triệu đồng Việt Nam trong mỗi lần tham gia dàn xếp tỉ số khi khoác áo U23 Indonesia thi đấu tại SEA Games 28. Đây cũng là điều được luật sư biện hộ Asep Komarudin của bên tố cáo vụ việc này khẳng định.

Các trận đấu U23 Indonesia nói chung và BS nói riêng bị nghi ngờ có dấu hiệu tiêu cực là trận Bán kết (thua U23 Thái Lan) và trận tranh huy chương đồng (thua U23 Việt Nam), đều với tỉ số 0-5. HLV trưởng của U23 Indonesia, ông Aji Santoso đã đứng lên khẳng định sẽ nhận mọi trách nhiệm nếu có cầu thủ của ông tham gia dàn xếp tỉ số.

Ngoài ông Aji, Lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Indonesia cũng đã lên tiếng đặt niềm tin vào các cầu thủ. Tuy nhiên, nội dung tố cáo nhắm vào U23 Indonesia không phải là vô lý bởi bóng đá Indonesia từ lâu đã bị “nhiễm” nạn dàn xếp tỉ số do sự can thiệp của các băng đảng mafia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.