Đời sống

Bạn đọc Báo Giao thông tặng cậu bé đạp xe từ Sơn La về Hà Nội 108 triệu

30/03/2019, 07:04

Tối 29/3, bố cậu bé đạp xe từ Sơn La về Hà Nội thăm em ốm xúc động nhận 108 triệu đồng từ thày phong thủy Lương Ngọc Huỳnh và các nhà hảo tâm.

img
Thầy phong thủy Lương Ngọc Huỳnh trao số tiền ủng hộ hơn 108 triệu đồng cho bố cháu Vì Quyết Chiến ở Sơn La

Tối 29/3, thầy phong thủy Lương Ngọc Huỳnh đại diện cho nhiều nhà hảo tâm đã trao tặng số tiền 108.385.000 đồng cho anh Vì Văn Nam, bố cháu Vì Quyết Chiến (sống tại Chiềng Yên, Vân Hồ, Sơn La), cậu bé 13 tuổi đạp xe không phanh từ Sơn La về Hà Nội thăm em ốm.

Ông Lương Ngọc Huỳnh chia sẻ: "Đọc bài báo viết về cậu bé Quyết Chiến đã "dám" đạp xe từ Sơn La về Hà Nội để thăm em trai nằm viện, đăng trên báo Giao thông, tôi đã thực sự xúc động trước tình cảm thiêng liêng của cậu bé này dành cho em của mình. Cậu bé "dám nghĩ, dám làm, rất đáng quý".

Trước đó, ngày 27/3, Báo Giao thông đăng tải 2 bài viết: "Cậu bé đạp xe từ Sơn La về Hà Nội thăm em ốm: “Con ngoan nhưng liều quá!"; "Cậu bé Sơn La đạp xe về Hà Nội: "Cung đường đó tài xế chúng tôi còn ngại". Ông Huỳnh kể, chỉ ít phút sau khi đọc xong bài viết này, ông Huỳnh đã xúc động viết bài thơ "Tình anh em".

"Vạn dặm, đường xa, không ngăn nổi nghĩa tình ruột thịt/ Xe hỏng, đứt phanh, chẳng ngăn được tình nghĩa anh em/ Chân đau, bụng đói, sao đau bằng nỗi đau khúc ruột/ Bởi em là em của anh!", 4 câu kết của bài thơ.

Ngay sau đó, ông Huỳnh đã quyết định dành tặng cậu bé Quyết 20 triệu đồng để mua chiếc xe đạp mới, đồng thời kêu gọi nhiều nhà hảo tâm ủng hộ cháu bé. Chỉ trong vòng hai ngày, nhiều cộng sự, học trò, bạn bè của ông Huỳnh cũng như các nhà hảo tâm đã đóng góp thêm gần 90 triệu đồng nhằm giúp gia đình bé Chiến chăm lo cho con út đang bệnh nằm viện.

img
Cậu bé 13 tuổi dám đạp xe đạp không phanh từ Sơn La về Hà Nội thăm em ốm phải điều trị tại BV Nhi TƯ

Đón nhận số tiền ủng hộ, anh Vì Văn Nam run run xúc động: "Cả đời chưa bao giờ cầm số tiền lớn như vậy. Tôi không biết nói gì ngoài lời cảm ơn chân thành tới thày Lương Ngọc Huỳnh và các nhà hảo tâm đã giúp đỡ. Sau khi lo cho cháu út, tôi cũng sẽ đưa cháu Chiến lên Hà Nội khám bệnh. Vì từ nhỏ cháu ốm yếu, hay ngất mà gia đình không có điều kiện cho đi khám".

Nhắc lại câu chuyện con tự đạp xe từ Sơn La về Hà Nội, anh Nam tâm sự: Có lẽ Chiến nghe lỏm được chuyện tôi gọi về cho ông nội Chiến báo gia đình chuẩn bị sẵn tâm lý đón điều xấu nhất có thể đến với con trai út vì bệnh cháu rất nặng. Cũng vì Chiến chưa từng được gặp em bởi sau khi vợ em sinh cháu thứ 3 là cho về Hà Nội điều trị luôn... nên Chiến liều lĩnh có hành động như vậy. Cũng thật may mắn, cháu an toàn trở về với gia đình nhờ anh tài xế tốt bụng giữa đường giúp đỡ.

Theo lời kể của anh Nam, vợ anh sinh non bé thứ ba nên phải nằm viện gần 2 tháng. Còn Chiến từ lúc sinh ra đã nhỏ con, còi cọc. Học lớp 7 mà Chiến chỉ được hơn 20 kg. Ở nhà mọi người đều thương em vì hay ốm. Sức khỏe của con không tốt nên anh Nam càng lo hơn khi nghe tin con đạp xe xuống Hà Nội.

Anh Nam cho biết, anh cũng không hiểu vì sao Chiến đạp được xe đi qua cả đèo Thung Khe ở Hòa Bình vì đèo cao, sương mù. Gia đình anh quá may mắn vì bé Chiến đã an toàn xuống tới Hà Nội.

"Nếu con có làm sao vợ chồng tôi ân hận suốt đời. Cũng may là Chiến không rủ em gái đang học lớp 1 đi cùng. Sau chuyện này, vợ chồng tôi cũng căn dặn con không được phép thêm 1 lần liều lĩnh như vậy nữa", anh Nam cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.