Xã hội

Bạn đọc Báo Giao thông trao 100 triệu hỗ trợ nạn nhân vụ cháy 8 người chết

08/05/2021, 18:22

Một mạnh thường quân thông qua Báo Giao thông đã trao 100 triệu đồng hỗ trợ nạn nhân vụ cháy ở quận 11.

img

Đại diện Báo Giao thông đã trao tiền hỗ trợ đến gia đình anh Lê Trung Tuyến (bên trái) - chồng nạn nhân Nguyễn Thị Lệ T. và 3 người con xấu số trong vụ cháy ngày 7/5

Trưa 8/5, tại nhà tang lễ An Bình (397 Trần Phú, Q5, TP.HCM), đại diện Báo Giao thông đã đến chia buồn và trao 100 triệu đồng hỗ trợ 8 nạn nhân trong vụ cháy trong hẻm 47/58/2 Lạc Long Quân, Q11. Số tiền trên do một mạnh thường quân thông qua Báo Giao thông gửi tới các gia đình nạn nhân vụ cháy.

Cầm trên tay số tiền của mạnh thường quân hỗ trợ, anh Lê Trung Tuyến (49 tuổi) rơm rớm nước mắt, khuôn mặt bần thần, đau đớn. "Không thể tin nổi chuyện này xảy ra, trong phút chốc, vợ và 3 con đã ra đi hết cả, bỏ lại tôi một mình", anh Tuyến chực trào nước mắt.

Anh Lê Trung Tuyến là chồng, cha của 4 nạn nhân trong vụ cháy, trong đó vợ anh là Nguyễn Thị Lệ T. (45 tuổi, chủ nhà trọ) và 3 người con cùng cư ngụ tại căn nhà trong hẻm 47/58/2 Lạc Long Quân, Q11, cháu Lê Kim T. (16 tuổi), cháu Lê Ngân T. (13 tuổi), cháu Lê Tân T. (9 tuổi).

img

Ông Trần Phi Long, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND Q.11 (áo trắng) cùng đại diện Báo Giao thông trao số tiền hỗ trợ từ mạnh thường quân đến chị Nguyễn Thị Hồng Vương (chị gái một nạn nhân xấu số trong vụ cháy)

Tại nhà tang lễ, ông Trần Phi Long, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND Q.11 cho biết, vụ việc thương tâm xảy ra tại số nhà 47/58/2 Lạc Long Quân, Q.11. TP.HCM. Vụ cháy đã làm 8 người thiệt mạng, trong đó có 7 người trong cùng gia đình và 1 cô giáo.

Trước nỗi đau quá lớn, chính quyền địa phương đã kịp thời chỉ đạo các ngành, Mặt trận Tổ quốc, chia sẻ từ các mạnh thường quân... quan tâm kịp thời động viên chia sẻ, hỗ trợ đối với những hoàn cảnh đau thương bằng cả tinh thần và vật chất.

"Trước mắt, chúng tôi đã hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân hơn 20 triệu đồng. Theo số liệu báo cáo từ các đơn vị, tổ chức, mỗi nạn nhân được hỗ trợ khoảng 100 triệu", ông Long nói.

img

Sáng 8/5, lãnh đạo TP.HCM đã tới thăm hỏi động viên chia buồn với gia đình các nạn nhân

Trước đó, trong sáng 8/5, ông Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM cùng lãnh đạo TP đã thăm hỏi động viên chia buồn cùng các gia đình có người thiệt mạng trong vụ cháy nhà tại quận 11.

Nhằm kịp thời hỗ trợ, động viên gia đình bị hỏa hoạn, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM đề xuất hỗ trợ mỗi nạn nhân tử vong 10 triệu đồng. Đối với nạn nhân bị thương thì tùy mức độ nặng nhẹ (bị bỏng đến chữa trong bệnh viện), cơ quan có thẩm quyền sẽ đưa ra mức hỗ trợ phù hợp.

Tại buổi thăm hỏi, sau vụ cháy xảy ra, những thành viên may mắn khoảng 22 người còn lại trong gia đình được chuyển đến trường THCS Lê Anh Xuân gần đó để tạm trú. Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. HCM hỗ trợ từ 2-10 triệu đồng/trường hợp.

Theo ông Võ Minh Tuấn Kiệt, Phó trưởng phòng GD& ĐT quận 11, trong số 8 người bị thiệt mạng có 4 học sinh gồm: 2 học sinh lớp 3 của trường Tiểu học Hưng Việt, 1 học sinh lớp 7 của trường THCS Lê Anh Xuân, 1 học sinh lớp 11 của trường THPT Nam Kỳ Khởi Nghĩa. Một em khác là học sinh của tỉnh lên thành phố chơi và cô giáo là sinh viên trường đại học mới đi dạy kèm cho học sinh được 2 ngày.

img

Đại diện Báo Giao thông trao tiền hỗ trợ của mạnh thường quân tới chị Cố Thanh Thư, mẹ cháu Nguyễn Tấn Đạt (15 tuổi) nạn nhân tử vong trong vụ cháy

img

Đại diện báo cũng trao tiền hỗ trợ từ mạnh thường quân tới ông Nguyễn Tuấn Sinh (bố cô giáo Nguyễn Y Linh, 30 tuổi, giáo viên trường Đại học công nghệ Sài Gòn) tử vong trong vụ cháy. Gia đình cho biết sẽ đưa thi thể cô giáo Linh về tổ chức tang lễ tại quê nhà Cà Mau và không nhận phúng điếu.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, vào chiều 7/5 xảy ra vụ hoả hoạn tại số nhà 47/58/2 Lạc Long Quân, Q.11. Vụ cháy khiến 8 người bị thiệt mạng, gồm chị Nguyễn Thị Lệ T. (45 tuổi, chủ nhà) và 3 người con cùng cư ngụ tại căn nhà trên gồm: cháu Lê Kim T. (nữ,16 tuổi), cháu Lê Ngân T. (nữ,13), cháu Lê Tân T. (nam, 9 tuổi); anh Hồ Đình T. (44 tuổi, em rể chị T), cháu Hồ Đình N. (nam, 9 tuổi, con anh T), cháu Nguyễn Tấn Đ. (15 tuổi, là cháu đến nhà chị T. chơi) và cô giáo Nguyễn Y Linh (30 tuổi) đến dạy kèm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.