An ninh hình sự

Bắn Giám đốc ở Hà Nam: Lộ hợp đồng giết người 500 triệu

08/08/2016, 20:40

Kẻ chủ mưu do có mâu thuẫn với nạn nhân đã thuê côn đồ giết người với số tiền 500 triệu đồng.

gayan (1)

Các đối tượng Nguyễn Sỹ Đạt (bìa trái) và 2 đồng phạm tại cơ quan Công an

Chiều 8/8, Công an tỉnh Hà Nam đã chính thức thông tin về vụ án nghiêm trọng một giám đốc bị bắn chết sau khi đi lễ ở Hà Nam vào ngày 4/7 vừa qua.

Theo đó, sau hơn 1 tháng điều tra, lực lượng công an đã bắt giữ 3 nghi can gồm: Nguyễn Sỹ Đạt (46 tuổi, trú tại phố Bảo Lộc 1, phường Thanh Châu, TP Phủ Lý, Hà Nam); Lê Thái Duy (28 tuổi, trú tại tổ 5, phường Lương Khánh Thiện, TP Phủ Lý, Hà Nam) và Lê Việt Hoàn (35 tuổi, ở đường Đề Yêm, phường Lê Hồng Phong, TP Phủ Lý, Hà Nam). Nạn nhân là ông Lê Hữu Trí (41 tuổi, P. Thanh Châu, TP.Phủ Lý), giám đốc 1 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hà Nam.

Lời khai ban đầu của các nghi phạm tại cơ quan công an cho thấy xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân, Đạt đã lên kế hoạch và thuê Hoàn giết chết ông Trí với giá 500 triệu đồng.

Tin tức trên tờ Công an nhân dân cho hay, Nguyễn Sỹ Đạt tức Đạt "Tưởng" là kẻ có "số má" tại tỉnh Hà Nam. Đạt từng điều hành một doanh nghiệp khai thác khoáng sản và mới ra tù.

Đạt trực tiếp mua súng đưa cho Hoàn tập bắn, cũng như theo dõi các hoạt động của ông Trí. Khoảng 6h ngày 4/7, Hoàn và Duy mượn xe máy BKS 90B1-735.19 của Long (ở ngõ 63, Sông Cầu, phường Lương Khánh Thiện). Sau đó, hai đối tượng về nhà Hoàn lấy khẩu súng K54, 2 áo chống nắng và che biển kiểm soát.

Theo sự chỉ đạo của Đạt, Duy và Hoàn theo dõi nạn nhân Trí tại khu vực Miếu Thổ Thần. Đến khoảng 15h cùng ngày, Đạt nhắn tin cho Hoàn báo tin Trí đã vào Miếu...

Theo kế hoạch đã chuẩn bị từ trước, hai đối tượng phục sẵn tại khu vực Miếu chờ khi anh Trí lễ xong thì thực hiện hành vi phạm tội. Hoàn đã trực tiếp dùng súng K54 bắn liên tiếp vào người ông Trí cho đến khi hết đạn rồi bỏ chạy đến chỗ Duy đã nổ máy chờ sẵn, nhanh chóng tẩu thoát khỏi hiện trường.

Trên đường bỏ trốn, Hoàn đưa súng cho Đạt. Đạt đã vứt súng ở hồ tại khu vực Tam Chúc (Kim Bảng, Hà Nam). Điện thoại, sim và áo chống nắng vứt ở vệ đường.

Sau khi gây án, 3 đối tượng về phim trường của nhà Đạt ở khu Suối Ngang, thị trấn Ba Sao. Đến chiều cùng ngày, Đạt về gần khu vực hiện trường để nắm tình hình.

Căn cứ vào lời khai của các đối tượng, Cục C45 đã phối hợp với Công an tỉnh Hà Nam tổ chức truy tìm và đã thu giữ được 2 áo chống nắng, 1 báng súng, 1 nòng súng K54.

Tin tức trên tờ Zing news cho biết thêm, cảnh sát xác định, trước khi bị bắt, Đạt đã đưa cho Hoàn 110 triệu đồng. Hiện Cục cảnh sát hình sự đang hoàn tất hồ sơ sớm đưa vụ án ra xét xử.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.