Xã hội

Bàn giao 12,7ha đất đã xử lý dioxin tại sân bay Đà Nẵng

10/08/2017, 13:58

12,7ha đất nhiễm dioxin tại sân bay Đà Nẵng qua xử lý được Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) bàn giao.

sân bay Đà Nẵng (1)
Đại diện Quân chủng Phòng không - Không quân (Bộ Quốc phòng) ký kết với USAID.

Buổi lễ ký thỏa thuận bàn giao được tổ chức sáng 9/8 tại sân bay Đà Nẵng, có sự tham dự của Thượng tướng Phạm Ngọc Minh – Phó Tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cùng đại diện USAID.

Phát biểu tại lễ bàn giao, Thứ trưởng Lê Đình Thọ nhấn mạnh: Việc Bộ Quốc phòng nhận bàn giao 12,7ha đất để mở rộng CHK quốc tế Đà Nẵng sẽ có những tác động tích cực đến việc phát triển kinh tế - xã hội các tỉnh miền Trung - Tây nguyên, trong đó có việc mở rộng CHK quốc tế Đà Nẵng để phục vụ APEC 2017.

Theo Thượng tướng Phạm Ngọc Minh, sân bay Đà Nẵng là sân bay lưỡng dụng, có vị trí chiến lược về quốc phòng an ninh và kinh tế - xã hội đối với Đà Nẵng nói riêng và khu vực miền Trung - Tây Nguyên nói chung. Đây cũng là 1 trong 3 điểm nóng về dioxin tại Việt Nam.

sân bay Đà Nẵng (2)
Thứ trưởng Lê Đình Thọ cảm ơn USAID đã hoàn thành xử lý dioxin sân bay Đà Nẵng giai đoạn 2 và bàn giao cho phía Việt Nam.

Trước đó vào tháng 5/2017, sau khi kết thúc giai đoạn 1 dự án Xử lý môi trường ô nhiễm dioxin tại sân bay Đà Nẵng, Bộ Quốc phòng đã bàn giao ngay 5,97ha đất để xây dựng đường lăn E7 và sân đỗ mở rộng, kịp thời phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC 2017. Tiếp tục với giai đoạn 2 của dự án, Bộ Quốc phòng bàn giao 12,7ha cho Bộ GTVT để mở rộng CHK quốc tế Đà Nẵng.

Thượng tướng Phạm Ngọc Minh cho biết thêm, dự kiến trong quý 1/2018, khi dự án Xử lý môi trường ô nhiễm dioxin tại Đà Nẵng kết thúc, Bộ Quốc phòng sẽ tiếp tục bàn giao giai đoạn 3 với toàn bộ phần diện tích còn lại (khoảng 16ha) để Bộ GTVT triển khai đồng bộ việc mở rộng CHK quốc tế Đà Nẵng theo quy hoạch của Chính phủ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.