Trong nước

Bàn giao công trình Đại hội thể thao bãi biển châu Á trước 19/9

14/09/2016, 19:01
image

Đà Nẵng họp báo cung cấp thông tin về Đại hội Thể thao Bãi biển Châu Á 2016 (ABG5).

ban-giao-cong-trinh-dai-hoi-the-thao-bai-bien-chau
Ông Đặng Việt Dũng (thứ 2 từ phải sang) đồng chủ trì họp báo. Ảnh: Tấn Việt.

Buổi họp báo do Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng chủ trì cùng lãnh đạo các Sở, ban ngành liên quan đến việc tổ chức ABG5.

Theo ông Nguyễn Phúc Linh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, do ảnh hưởng của bão số 4, các công trình phục vụ ABG5 bị hư hỏng tại một số vị trí. Tuy nhiên thiệt hại là không đáng kể. Sở Du lịch cam kết bàn giao toàn bộ công trình phục vụ ABG5 trước ngày 19/9.

Về việc ABG5 diễn ra đúng mùa mưa bão, ông Linh lý giải rằng ABG5 diễn ra từ ngày 24/9 – 3/10 đã là thời điểm khả dĩ nhất. Bởi nếu tổ chức sớm hơn, vào mùa hè, thì lại trùng với nhiều sự kiện các của thể thao thế giới. Còn nếu dời sang các tháng cuối năm thì trúng vào cao điểm mưa bão, nên thời điểm cuối tháng 9 đầu tháng 10 đã được lựa chọn kỹ càng.

“Nhiều người lo ngại thời điểm này ít khách du lịch sẽ giảm hiệu quả của ABG5. Nhưng thật ra chỉ là mùa thấp điểm của khách nội địa, khách quốc tế vẫn đến rất đông. Đây cũng là 1 cách để Đà Nẵng kích cầu du lịch mùa thấp điểm” – ông Linh nói và cho biết, thời gian diễn ra ABG5 sẽ có khoảng 17 hoạt động phụ trợ nhằm lôi kéo khách du lịch.

ban-giao-cong-trinh-dai-hoi-the-thao-bai-bien-chau
Đồng hồ đếm ngược 356 ngày trước ABG5 sắp hoàn thành nhiệm vụ của mình. Ảnh: Tấn Việt.

Ông Đặng Việt Dũng cho biết, Đà Nẵng đã có kế hoạch cụ thể trong việc bố trí chỗ ăn nghỉ cho quan chức, khách mời OCA và các đoàn thể thao; đồng thời, lên phương án cụ thể nhằm đảm bảo an toàn, an ninh cho toàn Đại hội.

“Với những nỗ lực đáng ghi nhận của Ban tổ chức ABG5 Trung ương và Đà Nẵng trong thời gian qua, hy vọng ABG5 sẽ tạo được hiệu ứng tích cực, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam, tăng cường tình đoàn kết hữu nghị với các quốc gia và bạn bè quốc tế” – ông Dũng phát biểu.

Mọi thông tin về ABG5, người dân, du khách cũng như các VĐV, HLV có thể gọi trực tiếp đến đường dây nóng (0511) 1022 để được giải đáp cụ thể.

Theo thông tin từ Tổng cục TDTT, ABG5 diễn ra tại Đà Nẵng từ ngày 24/9 - 3/10. Đại hội lần này dự kiến thu hút 10.000 người tham dự, bao gồm 3.100 VĐV và 1.500 HLV, cán bộ đoàn đến từ 42 đoàn thể thao của quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á; 550 giám sát, trọng tài quốc tế, quan chức kỹ thuật, 900 trọng tài trong nước; hơn 1.500 tình nguyện viên; khoảng 600 nhà báo trong nước và quốc tế và các cán bộ, nhân viên an ninh, y tế, giao thông... ABG5 sẽ có 14 môn thi đấu với 22 phân môn và 172 bộ huy chương. 

>>>>>> Xem thêm clip 6 bãi biển tuyệt đẹp tại Đà Nẵng:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.