Thời sự

Bàn giao đất sạch dioxin, tạo đà mở rộng sân bay Đà Nẵng

07/11/2018, 14:03

Với việc bàn giao 13,7ha đất sạch đã được xử lý dioxin là tiền đề để mở rộng sân bay Quốc tế Đà Nẵng...

Ban-giao-dat-sach-Di-oxin-san-sang-mo-rong-san-bay

Thứ trưởng Lê Đình Thọ phát biểu tại lễ bàn giao

Tại buổi lễ, các bên đã chứng kiến lễ ký thỏa thuận bàn giao 13,7ha đất sạch đã qua xử lý dioxin tại sân bay Đà Nẵng. Đây là phần đất bàn giao đợt 3, cũng là phần bàn giao đất cuối cùng để phục vụ việc mở rộng sân bay Đà Nẵng. Dự án xử lý dioxin tại sân bay Đà Nẵng kéo dài 6 năm với kinh phí 110 triệu USD do Bộ Quốc phòng và Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) phối hợp thực hiện. 

Phát hiểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ nhấn mạnh, CHK Quốc tế Đà Nẵng là một trong những CHK lớn nhất Việt Nam, là cửa ngõ quan trọng nhất đối với thị trường vận chuyển hàng không khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Sản lượng hành khách thông qua CHK Quốc tế Đà Nẵng tăng trưởng nhanh chóng theo từng năm. Năm 2016 đạt 8,8 triệu lượt khách, đến năm 2018 đã đạt 10,1 triệu lượt khách.

Ban-giao-dat-sach-Di-oxin-san-sang-mo-rong-san-bay

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh Thứ trưởng Bộ Quốc phòng phát biểu tại buổi lễ

“Với tốc độ tăng trưởng này, việc đầu tư nâng cấp, mở rộng kết cấu hạ tầng tại CHK Quốc tế Đà Nẵng đã và luôn là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách của ngành Hàng không dân dụng Việt Nam” Thứ trưởng nhấn mạnh.

Theo thứ trưởng, Bộ GTVT đã luôn phối hợp với Bộ Quốc phòng và các cơ quan liên quan kịp thời nhận bàn giao đất đã hoàn thành xử lý dioxin qua từng giai đoạn để nhanh chóng thực hiện đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng quan trọng cho CHK Quốc tế Đà Nẵng, góp phần quan trọng vào sự phát triển của Đà Nẵng. Đặc biệt là thành công của Tuần lễ cấp cao APEC 2017.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ thay mặt Bộ GTVT gửi lời cảm ơn đến Bộ Quốc phòng, Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ cùng các cơ quan TW, địa phương đã thực hiện hoạt động xử lý chất độc dioxin tại CHK Quốc tế Đà Nẵng. Thứ trưởng cũng bày tỏ mong muốn mô hình dự án này sẽ được tiếp tục thực hiện ở các địa phương khác của Việt Nam vì một môi trường sống an toàn, không còn ô nhiễm chất độc dioxin.

20181107_100805

Thứ trưởng Lê Đình Thọ cùng lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Đà Nẵng, các đơn vị chức năng chứng kiến bàn giao diện tích đất hoàn thành xử lý dioxin sân bay Đà Nẵng

Ban-giao-dat-sach-Di-oxin-san-sang-mo-rong-san-bay

Việc xử lý chất độc dioxin đạt chuẩn quốc gia về môi trường

Theo Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, việc bàn giao trên 30ha đất sạch phục vụ phát triển KT-XH của TP.Đà Nẵng và khu vực miền Trung - Tây Nguyên, trong đó có hơn 18ha được bàn giao khi kết thúc giai đoạn 1 dự án để mở rộng đường băng sân bay Đà Nẵng phục vụ APEC 2017 đã chứng minh tính hiệu quả và ý nghĩa của dự án trên nhiều lĩnh vực.

Đồng thời, thể hiện cam kết và sự hợp tác hiệu quả của Chính phủ Hoa Kỳ, đáp ứng sự mong mỏi của nhân dân Việt Nam về một môi trường sống không còn chất độc dioxin.

Ban-giao-dat-sach-Di-oxin-san-sang-mo-rong-san-bay

Hoàn thành bàn giao đất sạch đã qua xử lý dioxin là tiền đề mở rộng sân bay Đà Nẵng

“Dự án hoàn thành nhưng các phần việc vẫn tiếp diễn. Bộ Quốc phòng giao các đơn vị chức năng tiếp tục quan trắc đánh giá môi trường, đảm bảo tối đa chất lượng môi trường dự án. Cùng với dự án xử lý dioxin Đà Nẵng, dự án xử lý dioxin sân bay Biên Hòa đang triển khai với quy mô, khối lượng lớn hơn rất nhiều. Việc xử lý đang được triển khai khẩn trương, hiệu quả để mở ra môi trường sống chất lượng cho người dân”, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Chí Vịnh nói.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng nhận định, dự án hoàn thành góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng, tạo điều kiện mở rộng sân bay quốc tế Đà Nẵng, phát triển KT-XH địa phương, góp phần thể hiện mối quan hệ toàn diện giữa 2 phía Việt Nam và Hoa Kỳ. Đây là kết quả sự phối hợp mật thiết, nỗ lực giữa các bên liên quan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.