Xã hội

Bàn giao hệ thống cống thoát nước cho chủ siêu máy bơm chống ngập

26/10/2017, 13:09

Máy bơm chống ngập trên đường Nguyễn Hữu Cảnh sẽ vận hành trở lại sau ký kết bàn giao hệ thống cống thoát nước…

IMG_1842

Đại diện hai đơn vị kiểm tra hiện trạng hệ thống cống lần cuối trước khi ký biên bản

Ngày 26/10, Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước TP.HCM cho biết, đã bàn giao hệ thống thoát nước đường Nguyễn Hữu Cảnh (P. 22, Q. Bình Thạnh) cho Công ty CP Tập đoàn công nghiệp Quang Trung vận hành siêu máy bơm.

Theo biên bản ký kết, 2 đơn vị đã tiến hành kiểm tra hiện trường, vớt rác các hầm ga và lòng cống, hiện đường cống đã thông thoáng.

Trung tâm Chống ngập TP có trách nhiệm quản lý, duy tu và thông cống đảm bảo khả năng thoát nước cho tuyến cống theo phân cấp. Cụ thể, hệ thống thoát nước đường Nguyễn Hữu Cảnh từ Điện Biên Phủ đến Võ Duy Ninh có tổng chiều dài cống các loại là 2,7 km, trong đó đường cống dưới đường có chiều dài 1.275 m và cống trên vỉa hè là 1.419 m.

IMG_1884

Ông Hoàng Anh Dũng, PGĐ Trung tâm chống ngập TP ký biên bản bàn giao hệ thống cống

Tập đoàn Quang Trung có trách nhiệm lắp đặt lưới chắn rác toàn bộ các miệng thu nước mưa trên tuyến đường này. Mặt khác, doanh nghiệp này tự ứng chi phí (không tính lãi) để thuê sửa chữa đoạn cống bị võng từ Điện Biên Phủ đến đường D1 nối dài nhằm đảm bảo cho nước thoát nhanh về khu vực đặt siêu máy bơm.

IMG_1878

Ông Nguyễn Tăng Cường, TGĐ Tập đoàn Quang Trung ký nhận đường cống

Kể từ thời điểm này, sẽ vận hành máy bơm để đảm bảo đường Nguyễn Hữu Cảnh không bị ngập như hợp đồng cam kết. Riêng 4 máy bơm do Công ty Thoát nước đô thị TP sẽ được rút về phục vụ công tác chống ngập cho các địa bàn khác của TP.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.