Hạ tầng

Bàn giao mặt bằng dự án cầu Nam Lý sau 4 năm “đắp chiếu”

25/03/2023, 11:13
image

Sau 4 năm tạm ngưng vì vướng mặt bằng, cầu Nam Lý (TP Thủ Đức) với vốn đầu tư hơn 900 tỷ đồng sẽ chính thức khởi công lại đầu tháng 4.

Sáng 25/3, Thành phố Thủ Đức (TP.HCM) phối hợp với Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP tổ chức bàn giao mặt bằng dự án cầu Nam Lý.

img

Cầu Nam Lý thi công từ năm 2016 và tạm ngưng từ năm 2019 đến nay.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM cho biết, công trình được khởi công ngày 8/10/2016 và triển khai thi công tại các vị trí đã có mặt bằng.

Đơn vị thi công đã thực hiện được mố M2, một phần nhịp dẫn, nhịp chính, hệ thống thoát nước với tổng khối lượng khoảng 40%. Tuy nhiên công trình đã bị tạm dừng thi công từ tháng 4/2019 để chờ tiếp tục bàn giao mặt bằng.

“Đến nay sau hơn 4 năm dự án tạm ngưng, Ban giao thông rất vui mừng khi được nhận mặt bằng từ UBND TP Thủ Đức để tiếp tục triển khai thi công công trình”, ông Phúc nói và cho biết sau khi tiếp nhận mặt bằng, Ban giao thông sẽ cùng các đơn vị thi công và đơn vị tư vấn triển khai ngay công tác tập kết vật tư, thiết bị, chuẩn bị mặt bằng tổ chức thi công.

Mọi công tác chuẩn bị hoàn tất để có thể chính thức thi công trở lại trước ngày 10/4/2023 và quyết tâm đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thành công trình trong thời gian 14 tháng kể từ khi tiếp nhận đủ mặt bằng.

img

Sau lễ bàn giao mặt bằng, công trình chính thức khởi công lại trước ngày 10/4

Ông Trần Văn Mau, Chủ tịch UBND phường Phước Long B, TP Thủ Đức cho biết, về công tác bàn giao mặt bằng, các hộ dân bị ảnh hưởng đa số đều đồng thuận. Hiện phường đã bàn giao được 50% mặt bằng cho chủ đầu tư. Dự kiến, đến hết tháng 6 sẽ bàn giao số mặt bằng còn lại.

Clip lễ bàn giao mặt bằng cầu Nam Lý, TP Thủ Đức

Theo Ban bồi thường GPMB TP Thủ Đức, tổng số diện tích phải thu hồi là 2,69ha, số hộ bị ảnh hưởng 54 hộ.

Ban bồi thường đã chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho 35 hộ với số tiền 168 tỷ đồng. 35 hộ dân đã nhận tiền bồi thường, hỗ trợ, cam kết bàn giao mặt bằng đúng tiến độ sau khi hoàn thành việc sửa chữa nhà.

Hiện Ban đã bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư dự án tiếp nhận hơn 7.300m2 (bao gồm 3 tổ chức và 26 hộ dân).

Về khó khăn, theo Ban bồi thường GPMB TP Thủ Đức, có 14 trường hợp vướng thủ tục thừa kế di sản và đồng sở hữu, Ban bồi thường đã phối hợp với UBND phường Phước Long B hướng dẫn hộ dân liên hệ phòng công chứng để thực hiện thủ tục thỏa thuận phân chia di sản, chọn người đại diện ủy quyền được nhận tiền… Việc hoàn chỉnh các thủ tục nêu trên mất nhiều thời gian nên Ban bồi thường chưa thực hiện chi trả tiền bồi thường hỗ trợ, tai định cư cho các hộ dân.

Dự án đầu tư xây dựng cầu Nam Lý (thay thế đập Rạch Chiếc) TP Thủ Đức với chiều dài 750m có tổng mức đầu tư 919 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng 423 tỷ, còn lại là chi phí bồi thường GPMB.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.