Thời sự

Bàn giao tàu kiểm ngư hiện đại nhất Việt Nam

30/06/2014, 16:07

Sáng nay (30/6), Công ty TNHH MTV đóng tàu Hạ Long đã bàn giao tàu kiểm ngư KN-781 cho lực lượng Kiểm ngư Việt Nam. Đây là con tàu kiểm ngư hiện đại nhất Việt Nam hiện nay.

 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Công chứng kiến lễ bàn giao tàu kiểm ngư hiện đại nhất Việt Nam
Thứ trưởng Nguyễn Văn Công chứng kiến lễ bàn giao tàu kiểm ngư hiện đại nhất Việt Nam

Phát biểu tại lễ bàn giao, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công biểu dương Công ty TNHH MTV đóng tàu Hạ Long đã nỗ lực tập trung đảm bảo hoàn thành tiến độ bàn giao tàu KN-781. Thứ trưởng lưu ý đơn vị khẩn trương hoàn thành các tàu kiểm ngư tiếp theo cho binh chủng Hải Quân. Bên cạnh việc triển khai tái cơ cấu, Công ty cần  đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, quan tâm đời sống công nhân lao động.

Thứ trưởng Công cũng chúc mừng lực lượng Kiểm ngư Việt Nam có tàu kiểm ngư mới, hiện đại, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo và hỗ trợ ngư dân cũng như tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn hàng hải.

 

Tàu được trang bị nhiều thiết bị hiện đại
Tàu được trang bị nhiều thiết bị tiên tiến, hiện đại và hàng loạt tính năng kiểm soát điện tử tự động 

Tàu KN781 được đóng mới tại Công ty TNHH MTV đóng tàu Hạ Long và được chạy thử dài ngày thành công. Tàu được đóng mới theo thiết kế và chuyển giao kỹ thuật của Damen (Hà Lan) theo tiêu chuẩn Châu Âu. KN-781 có chiều dài 90,5 mét, rộng 14 mét, cao 7m, trang bị 4 máy công suất lớn 12.016 mã lực, tải trọng 500 tấn. Tàu có thể đạt tốc độ hơn 21 hải lý/giờ, hoạt động liên tục 5.000 hải lý cho một hành trình và chịu đựng được các cấp độ sóng lớn. KN -781 là loại tàu hoạt động xa bờ dài ngày và được trang bị đầy đủ các phương tiện hiện đại tham gia tìm kiếm, cứu nạn, cứu hộ. Trên tàu KN-781 có sàn đáp và nhà chứa trực thăng, cho phép mang theo máy bay trong những chuyến tuần tra dài ngày. 

Tàu có biên chế 35 thuyền viên. KN-781 được thiết kế với 2 tháp pháo ở mũi tàu và trên nóc nhà chứa máy bay cùng 2 súng máy hạng nặng phía trước thượng tầng. Ngoài ra, trên tàu còn có vũ khí âm thanh LRAD do Mỹ chế tạo. Trên nóc cabin được trang bị 2 vòi rồng công suất lớn với khả năng phun nước xa 150m, đây là tầm phun nước vượt trội so với các vòi rồng trên một số tàu tuần tra khác. 

Việc đưa vào biên chế tàu kiểm ngư cỡ lớn KN-781 sẽ duy trì việc thực thi pháp luật trên các vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam. Tàu còn có các trang bị hiện đại và hàng loạt tính năng kiểm soát điện tử tự động để đối phó bất kể tình huống cho hoạt động làm nhiệm vụ chấp pháp, cứu hộ, cứu nạn hàng hải và bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Trung Thành

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.