Thời sự

Bàn giao thi thể thuyền viên bị cướp biển bắn tử vong cho gia đình

11/12/2014, 10:44

Khoảng 18h chiều 10/12, chuyến bay mang số hiệu 660 từ Singapore đưa thi hài thuyền viên Trần Đức Đạt, bị cướp biển bắn chết, đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, Hà Nội.

Xe đưa thi thể anh Đạt về gia đình trong đêm
Xe đưa thi thể anh Đạt về gia đình trong đêm

Sau khi làm các thủ tục, đến 20h tối cùng ngày, thi thể anh Đạt đã được bàn giao cho gia đình đưa về quê nhà, phường Đông Khê, quận Ngô Quyền, Hải Phòng. Lễ tang anh Đạt được tổ chức vào sáng nay (11/12).

Trước đó, sáng 7/12, tàu VP ASPALT 2, thuộc Công ty cổ phần Vận tải xăng dầu VIPCO với 16 thuyền viên đang chở nhựa đường lỏng từ Singapore về cảng Gò Dầu, Đồng Nai thì bất ngờ bị cướp biển tấn công. Bọn cướp đã bắn vào trán anh Đạt và trói 15 thuyền viên khác lại, sau đó cướp những tài sản có giá trị trên tàu. 

Ông Nguyễn Nhật, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam cho biết, ngay khi nhận được tin báo, Cục đã phối hợp với Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng hải đề nghị cơ quan chức năng của Singapore giúp đỡ, điều trực thăng đưa anh Đạt vào một bệnh viện của Singapore cấp cứu, nhưng anh đã không qua khỏi.  Theo ông Nhật, khoảng 6h sáng nay, 15 thuyền viên của chiếc tàu bị cướp biển tấn công sẽ rời Singapore về Việt Nam.

Hoài Thu

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.