Điều tra

Bán giấy khám sức khỏe như bán rau ở Hải Phòng: Đình chỉ người liên quan

24/05/2020, 13:17

Trung tâm Y tế Cảng Hải Phòng đã đình chỉ một số nhân viên liên quan sau khi Báo Giao thông điều tra việc mua bán giấy khám sức khỏe tại đây.

img
Các đối tượng mua bán giấy khám sức khỏe công khai. Ảnh cắt từ clip

Báo Giao thông vừa nhận được công văn của Trung tâm Y tế Cảng Hải Phòng, phản hồi về bài điều tra "Hải Phòng: Mua giấy khám sức khỏe dễ hơn mua rau" đăng trên số báo ra ngày 22/5, phản ánh những sai phạm, bất cập trong công tác khám sức khỏe; giấy khám sức khỏe không đủ điều kiện, tiêu chuẩn… tại Trung tâm Y tế Cảng Hải Phòng và một số đơn vị khác.

Nội dung công văn cho biết, Công ty TNHH một thành viên Trung tâm Y tế Cảng Hải Phòng (gọi tắt Trung tâm Y tế Cảng Hải Phòng) nhận được thông tin phản ánh từ Báo Giao thông về một số sai phạm thiếu sót trong quy trình thực hiện về khám sức khỏe dịch vụ theo quy định.

Sau đó, Trung tâm Y tế Cảng Hải Phòng đã tiến hành thực hiện rà soát lại toàn bộ quy trình khám sức khỏe theo quy định của Thông tư 14/2013 của Bộ Y tế.

Theo đó, trong ngày 18/5/2020, việc nhân viên khâu tiếp đón khách hàng tại phòng tiếp đón chưa thực hiện đúng việc kiểm tra thông tin của khách hàng đúng theo quy định, đơn vị đã cho tạm thời đình chỉ công việc đối với nhân viên này.

Trong khoảng thời gian này có một đối tượng bên ngoài không phải là nhân viên của đơn vị trà trộn đi vào khu vực cơ quan chèo kéo khách hàng đã được đơn vị yêu cầu rời khỏi cơ quan; Chấn chỉnh đội ngũ bảo vệ thực hiện đúng theo nội quy, không để tình trạng trên xảy ra.

Đơn vị đã chấn chỉnh các bác sĩ chuyên khoa về công tác chuyên môn trong khám bệnh, chữa bệnh tại mỗi phòng khám. Nhân viên y tế không thực hiện đúng tác phong giao tiếp với người khách hàng, bệnh nhân đã được nghiêm túc nhắc nhở.

Trung tâm Y tế Cảng Hải Phòng đã thực hiện việc ghi thu hóa đơn cho khách hàng theo đúng mẫu quy định. Giá dịch vụ được niêm yết công khai. Ngày 18/5/2020 việc nhân viên kế toán không thực hiện đúng theo nghiệp vụ kế toán đơn vị đã tạm đình chỉ công việc.

img
Nội dung công văn Trung tâm Y tế Cảng Hải Phòng gửi Báo giao thông

"Sau khi nhận được thông tin phản ánh từ Báo Giao thông, đơn vị đã nhanh chóng kiểm tra, rà soát lại toàn bộ quy trình khám sức khỏe nghiêm túc, chấn chỉnh lại toàn bộ công tác chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ nhân viên. Kịp thời xử lý các sai phạm của cán bộ nhân viên để đảm bảo công tác khám sức khỏe đúng theo quy định", nội dung công văn nêu.

Trong khi đó, một nguồn tin cho biết, Sở Y tế TP Hải Phòng đã giao thanh tra vào cuộc làm rõ thông tin được phản ánh trên Báo Giao thông.

Trước đó, theo điều tra của Báo Giao thông, đã từ lâu, khu vực cổng Bệnh viện Đa khoa quận Ngô Quyền (Hải Phòng) tồn tại một “chợ” mua bán giấy khám sức khỏe công khai. Bất kỳ ai có nhu cầu làm giấy khám sức khỏe để thi GPLX hoặc xin việc đều có thể làm được, giá dao động từ 180-270 nghìn đồng/trường hợp.

Những người có nhu cầu sẽ được "cò" giới thiệu đến một số cơ sở y tế trong thành phố (trong đó có Trung tâm Y tế Cảng Hải Phòng).

Điều đáng nói là công tác khám sức khỏe, cấp giấy chứng nhận sức khỏe tại các cơ sở y tế này rất có vấn đề khi việc khám chỉ chiếu lệ, thậm chí không khám vẫn được cấp giấy, chỉ cần bỏ ra vài trăm ngàn đồng là xong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.