Xã hội

Bán hàng rong "lọt" vào khu cách ly: Chủ tịch TP Bạc Liêu nhận trách nhiệm

27/05/2020, 11:08

Trách nhiệm là người đứng đầu, Chủ tịch UBND TP Bạc Liêu kiểm điểm nghiêm túc sau khi xảy ra vụ việc người bán hàng rong vào khu cách ly.

img
Khoảng trống khu vực phía sau Khoa Nhiễm (Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu) đã được rào chắn kín bằng tôn . Ảnh: Gia Minh

Liên quan vụ người bán hàng rong “lọt” vào khu cách ly bên trong Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu để bán hàng cho người nhiễm Covid-19, ông Huỳnh Quốc Ca, Chủ tịch UBND TP Bạc Liêu cho rằng, sự việc xảy ra có trách nhiệm của thành phố vì chưa đánh giá được tình huống không an toàn để đưa ra phương án phòng tránh.

"Trách nhiệm là người đứng đầu, tôi kiểm điểm nghiêm túc vấn đề này”, ông Ca thẳng thắn nói.

Theo ông Ca, khi phát hiện và đưa 17 ca dương tính với Covid-19 về Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu điều trị, thành phố đã chủ động đề xuất tăng cường thêm chốt chặn, nhưng lại chủ quan lơ là, quản lý không chặt để người bán hàng rong vào, gây dư luận không tốt.

“Tuy nhiên, sau khi có thông tin, UBND TP Bạc Liêu đã chủ động xử lý kịp thời, ngay trong đêm xảy ra vụ việc, thành phố chỉ đạo đơn vị chức năng làm việc với người bán hàng rong và cách ly ngay trong đêm cả gia đình người này. Thành phố cũng phối hợp với công an tỉnh tăng cường lực lượng bảo vệ ở các khu vực cách ly trên địa bàn thành phố, và mở thêm các chốt, lắp đặt thêm hàng rào, đến hiện tại, khả năng an toàn cao”, ông Ca nói.

Cũng theo ông Ca, thời gian tới, thành phố sẽ tổ chức kiểm điểm nghiêm túc công tác quản lý, kiểm điểm cá nhân liên quan và chấn chỉnh công tác quản lý văn bản, ban hành văn bản.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, chiều 16/5, một người bán hàng rong (tạm trú phường 3, TP Bạc Liêu) đi ngang khu vực cách ly của Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu. Nam bệnh nhân đang điều trị ở khu vực cách ly dương tính với Covid-19 đã mua 1 ly trà đường của người này.

Sau đó, nam bệnh nhân nhờ người bán hàng rong đi mua thuốc lá 2 lần. Người bán hàng rong sau đó tiếp xúc với vợ, con và một người hàng xóm.

Đến 22h30 ngày 19/5, người bán hàng rong cùng vợ, con và người hàng xóm đã được BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 TP Bạc Liêu đưa vào khu cách ly tập trung. Qua 2 lần xét nghiệm, 4 người này đều có kết quả âm tính với Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.