Xã hội

Ban hành văn bản trái luật, Sở TT&TT Đà Nẵng xin lỗi báo chí

08/02/2018, 14:59

Sở TT&TT Đà Nẵng bất ngờ thu hồi văn bản buộc báo chí cung cấp nội dung tin bài trước khi đăng...

So-TTTT-Da-Nang-thu-hoi-van-ban-trai-luat-2

Công văn yêu cầu báo chí cung cấp thông tin về nội dung tin, bài trước thời gian in ấn và phát hành các ấn phẩm báo chí của Sở TT&TT Đà Nẵng

Trước đó, ngày 6/2, bà Nguyễn Thị Phượng Phó giám đốc Sở TT&TT Đà Nẵng ký thay Giám đốc Sở ban hành Công văn số 228/STTTT-TTBCXB.

Theo nội dung Công văn, Sở TT&TT Đà Nẵng đề nghị các cơ quan báo chí Trung ương và các địa phương khác đóng trên địa bàn thành phố hỗ trợ cung cấp kịp thời đường dẫn trên báo điện tử hoặc trang thông tin điện tử của báo các thông tin nổi cộm liên quan đến TP Đà Nẵng cần các cơ quan, đơn vị phản hồi thông tin báo nêu. 

Đáng nói, Sở TT&TT Đà Nẵng đề nghị nhiều cơ quan báo chí trên địa bàn trước khi đăng/ phát thông tin, gửi bản thảo bài báo, ấn phẩm báo chí cho phòng chức năng của Sở TT&TT Đà Nẵng, hoặc số điện thoại của lãnh đạo Phòng Báo chí xuất bản của Sở này...

So-TTTT-Da-Nang-thu-hoi-van-ban-trai-luat-1

Công văn do Giám đốc Sở TT&TT Đà Nẵng ký thu hồi công văn trái luật trước đó

Nhiều nhà báo, cơ quan báo chí trên địa bàn phản ứng trước Công văn 228/STTTT-TTBCXB của Sở TT&TT Đà Nẵng không đúng với quy định.

"Làm gì có quy định bắt các cơ quan báo chí cung cấp thông tin về nội dung tin, bài trước thời gian in ấn và phát hành các ấn phẩm báo chí. Khoản 3, điều 13 Luật Báo chí 2016 đã quy định rõ "Báo chí không bị kiểm duyệt trước khi in, truyền dẫn và phát sóng". Như vậy Công văn 228/STTTT-TTBCXB của Sở TT&TT Đà Nẵng là trái luật", một nhà báo này nói.

Đến sáng nay (8/2), Sở TT&TT Đà Nẵng phát đi Công văn số 236/STTTT-TTBCXB do Giám đốc Sở TT&TT Đà Nẵng Nguyễn Quang Thanh ký về việc thu hồi công văn số 228/STTTT-TTBCXB.

Công văn do ông Thanh cũng thừa nhận công văn số 228 là không phù hợp với quy định của Luật Báo chí. "Sở TT&TT thành thật xin lỗi với các cơ quan báo chí", công văn do ông Thanh ký nêu rõ. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.