Hậu trường sao

Bán Hazard ngay và luôn, Chelsea thừa sức lấp chỗ trống

08/04/2019, 17:21

Những tin đồn Hazard cập bến Real Madrid đang ngày càng dày đặc trên các mặt báo châu Âu, nhưng Chelsea lại không quá lo.

img
Hazard từ lâu đã thể hiện mong muốn đến với đội bóng Hoàng gia TBN

Tiền vệ 28 tuổi người Bỉ đã hơn một lần thể hiện mong muốn đến với đội bóng Hoàng gia TBN, nơi anh được làm việc dưới trướng Zidane, người anh ngưỡng mộ từ rất lâu. Bản thân chiến lược gia người Pháp từng giành 3 chức vô địch Champions League cũng nhiều lần thể hiện mong muốn có trong đội hình Đội trưởng tuyển Bỉ. Với việc không đảm bảo tương lai cho Gareth Bale cũng như Isco, Zidane thể hiện rõ ý đồ đưa Hazard về sân Bernabeu để lấp khoảng trống mà Cris Ronaldo để lại.

Ban lãnh đạo Real Madrid muốn hoàn tất việc chiêu mộ Eden Hazard trước khi mùa giải này khép lại để tránh sự dòm ngó của những đại gia khác ở châu Âu. Thậm chí, Chủ tịch Florentino Perez còn muốn ký với ngôi sao số 1 của Chelsea ngay trong tuần này.

Trong khi đó, về phía Chelsea cũng đã nhận ra khả năng không thể giữ chân ngôi sao số 1 của họ ở sân Stamford Bridge và thể hiện thiện chí sẵn sàng đàm phán. Chelsea định giá Hazard 100 triệu bảng, tuy nhiên Real đang thương lượng và chỉ muốn chi tối đa 85 triệu bảng cho cựu cầu thủ Lille. Đây không phải số tiền lớn nếu đem so với tài năng và đẳng cấp của Hazard trong nhiều năm qua.

Chelsea sẵn sàng phá vỡ cấu trúc lương để trả Hazard 350.000 bảng/tuần, biến tuyển thủ Bỉ thành một trong những cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới. Nhưng họ thừa hiểu, sau 7 năm khoác màu áo xanh, khao khát chinh phục những đỉnh cao của Hazard đã vơi đi rất nhiều và anh cần những thử thách mới, trải nghiệm mới. Ở tuổi 28, với đẳng cấp đã được thừa nhận, nếu đến với Real, sự nghiệp của anh rất có thể sẽ sang một trang mới.

Ở phía ngược lại, Chelsea cũng đã sẵn sàng với cuộc sống không Hazard. Và kể cả việc anh cập bến Real với giá 85 triệu bảng thì Chelsea cũng không quá thiệt thòi.

Cần nhớ rằng, tháng 6/2012, Chelsea chỉ mất 32 triệu bảng để đón Hazard về từ Lille. Từ đó đến nay, anh đã giúp Chelsea giành 2 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 1 FA cup, 1 Europa League, 1 League cup. Hợp đồng của Hazard với Chelsea cũng chỉ còn 1 năm và việc Real sẵn sàng trả giá 85 triệu bảng cũng là một món hời đối với The Blues.

Quan trọng hơn, Chelsea đã chủ động với cuộc sống không Hazard. Họ đã ký hợp đồng với Christian Pulisic với giá 58 triệu bảng từ Dortmund. Cầu thủ người Mỹ sẽ chính thức cập bến Stamford Bridge mùa hè này.

Ngoài Pulisic, Chelsea còn đang sở hữu viên ngọc quý Callum Hudson Odoi. Ở tuổi 18 nhưng Odoi đã ghi 4 bàn, có 2 kiến tạo ở Europa League mùa này. Anh cũng để lại dấu ấn mỗi lần được trao cơ hội tại Premier League. Sự phát triển vượt bậc của Odoi khiến anh được Gareth Southgate đặc cách triệu tập từ tuyển U21 lên tuyển Anh thi đấu tại vòng loại Euro 2020, trong đó trận gặp Montenegro (tuyển Anh thắng 5 - 1), cầu thủ trẻ của Chelsea được ra sân ngay từ đầu.

img
Hudson Odoi đã sẵn sàng khỏa lấp chỗ trống mà Hazard để lại

Kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua, Chelsea đã rất “rắn” khi nhất quyết không bán Odoi cho Bayern Munich dù nhà vô địch nước Đức sẵn sàng trả 40 triệu bảng, dù cầu thủ này cũng chỉ còn 1 năm hợp đồng với Chelsea như trường hợp của Hazard. Rõ ràng, Chelsea có lý để giữ lại viên ngọc quý của mình. Nếu ai chưa được kiểm chứng tài năng của cầu thủ này thì có thể xem lại trận đấu Odoi lần đầu tiên được trao cơ hội đá chính tại Premier League (gặp Brighton) – trận đấu anh được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất.

Ngoài ra, cùng với thông tin Hazard sang Real những ngày qua, HLV Sarri của Chelsea cũng bày tỏ mong muốn ký hợp đồng với tuyển thủ Croatia Mateo Kovacic. "Việc có được một tiền vệ trung tâm xuất sắc là điều rất quan trọng, Kovacic không chỉ chuyền bóng tốt mà còn rất giỏi trong việc điều tiết. Tôi không muốn mua thêm cầu thủ nào khác mà chỉ muốn ký hợp đồng ngay với Kovacic", ông thầy người Ý nói.

Lật lại quá khứ, khi còn ở Napoli, trong tay HLV Sarri cũng không có một ngôi sao thực sự mà ông hướng đến xây dựng lối chơi tập thể.

Rõ ràng, cùng với Ross Barley, Loftus-Cheek đang tiến bộ từng ngày, Odoi, Kovacic đang được tin tưởng và một Pulisic đầy kỳ vọng, Maurizio Sarri có đủ cơ sở để xây dựng lối chơi tập thể - kiểm soát bóng cho Chelsea và đã sẵn sàng cho cuộc sống không Hazard.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.