Quốc tế

Bán kết Europa League: Thảm họa cho người Ý

08/05/2015, 07:15

Cả hai đội bóng Italia góp mặt ở bán kết Europa Leagu đều không có được kết quả thuận lợi sau trận lượt đi.

Sevilla có thắng lợi tưng bừng trước Fiorentina
Sevilla có thắng lợi tưng bừng trước Fiorentina

Ở cặp bán kết thứ nhất, Fiorentina tràn trề tự tin tới làm khách trên sân Sevilla sau thắng lợi 3-1 trước Cesena tại Serie A. Thực tế, đội khách đã có khởi đầu tương đối thuận lợi và tạo ra được thế trận tấn công áp đảo trong những phút đầu. Đáng tiếc, sự non kém của các chân sút đã khiến Fio không thể có bàn dẫn trước.

Sau khoảng 15 phút chịu trận, Sevilla dần lấy lại sự tự tin và đội bóng Tây Ban Nha đã cho thấy được sự lợi lại của mình. Phút 17, Nhận bóng từ Bacca, Aleix Vidal sút căng với góc sút rất rộng hạ gục thủ thành Neto mở tỉ số trận đấu. Liền sau đó, Fio có cơ hội gỡ hòa nhưng Fernandes lại sút bóng ra ngoài ở cự ly chỉ 4m trước khung thành gần như bỏ trống.

Đầu hiệp 2, lại là Vidal tỏa sáng đem về bàn thắng thứ hai cho Sevilla với một cú dứt điểm vào góc gần làm bó tay Neto. Nhận hai bàn thua, tinh thần thi đấu của Fio đi xuống rõ rệt. Đội bóng Italia cũng không còn duy trì được thế trận giống như hiệp 1 và bị cuốn theo lối chơi của đội chủ nhà. Chính bởi vậy không ngạc nhiên khi Gameiro có được bàn thắng thứ ba cho đội chủ nhà ở phút 75. 3-0 cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu. Với trận thua này, Fiorentina gần như đã hết cửa vào chung kết.

Ở trận bán kết còn lại, Napoli trên sân nhà đã không thể “bắt nạt” được đội bóng Ukraina Dnipro. Được đánh giá cao hơn đối thủ, lại tạo được thế trận tốt trong suốt hiệp 1 nhưng phải đợi đến đầu hiệp 2, Napoli mới có được bàn mở tỉ số nhờ công của David Lopez với một cú đánh đầu chính xác.

Những phút sau đó, Napoli chơi hưng phấn và tạo được nhiều cơ hội ngon ăn nhưng sự vô duyên của các chân sút cùng sự xuất sắc của thủ thành Boyko đã khiến đội chủ nhà không thể ghi thêm bàn. Phút 80, Dnipro tung đòn trừng phạt Napoli khi Seleznyov dứt điểm cận thành đem về bàn gỡ cho đội khách. Đáng chú ý, đây là cơ hội nguy hiểm nhất mà Dnipro có được trong suốt 90 phút.

Bị Dnipro cầm hòa trên sân nhà, Napoli hứa hẹn sẽ gặp nhiều khó khăn ở trận lượt về diễn ra sau đây 1 tuần diễn ra trên đất Ukraina.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.