Quản lý

Ban QLDA 2 giải ngân gần 3.500 tỷ đồng

06/02/2015, 17:35

Sáng nay (6/2), Ban QLDA 2 đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2014, triển khai nhiệm vụ 2015

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông phát biểu chỉ đạo hội
Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông phát biểu chỉ đạo hội nghị

Ông Lê Thanh Chương, Phó Tổng giám đốc Ban QLDA 2 cho biết, năm 2014 mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, song đơn vị đã nỗ lực cố gắng để hoàn thành nhiệm vụ trên tất cả các mặt công tác. Cụ thể, Ban đã thực hiện quản lý 16 dự án, bao gồm 3 dự án ODA, 3 dự án TPCP và 10 dự án BOT. Đồng thời, Ban cũng hoàn thiện các thủ tục để chuẩn bị đầu tư hai dự án và quyết toán 7 dự án.

Thông tin về tình hình thực hiện các dự án ODA, ông Chương cho biết, đối với QL3 mới đoạn Hà Nội - Thái Nguyên, bao gồm 4 gói thầu xây lắp đã hoàn thành thông xe kỹ thuật ngày 18/1/2014, còn lại một số hạng mục đường gom, cầu vượt, biển báo,... sẽ hoàn thiện trong quý I/2015.

"Do nguồn vốn vay ODA bị thiếu khoảng 1.200 tỷ đồng để thanh toán trượt giá và hoàn thiện một số hạng mục của dự án nhằm đảm bảo phù hợp với tiêu chuẩn đường cao tốc, hiện nay, Bộ GTVT đang có chủ trương cho xã hội hóa các hạng mục này và báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét chấp thuận", ông Chương cho biết.

"Trong khi đó, tại dự án đường Tân Vũ - Lạch Huyện  đến nay đã cơ bản bàn giao xong mặt bằng, các nhà thầu đang triển khai thi công đường công vụ, cảng tạm, khối lượng đạt khoảng 5%, giải ngân đạt 1.800 tỷ đồng/11.849 tỷ đồng", ông Chương nói và cho biết, tổng số tiền giải ngân của Ban QLDA 2 trong năm 2014 đạt 3.498 tỷ đồng, đạt 167% kế hoạch.

Trong năm 2014, công tác quản lý chất lượng và tiến độ của các dự án được Ban QLDA 2 xác định là nhiệm vụ trọng tâm tâm. Theo đó, ngoài việc siết chặt quản lý kín trong quản lý đầu tư xây dựng. Hàng tháng các phòng ban đều có báo cáo đánh giá chất lượng tư vấn giám sát và nhà thầu thi công để kịp thời đưa ra các giải pháp chấn chỉnh, kiên quyết xử lý đối với các cá nhân, tổ chức có vi phạm về chất lượng.

Theo lãnh đạo Ban QLDA 2, trong năm qua, đơn vị tiếp tục siết chặt quản lý các nhà thầu, những nhà thầu yếu kém về năng lực, tài chính đều được xử lý kịp thời bằng các biện pháp như điều chuyển khối lượng, bổ sung nhà thầu có đủ năng lực để tiếp tục thực hiện, đảm bảo tiến độ dự án. Cụ thể, Ban đã điều chuyển khối lượng của ba nhà thầu tại dự án mở rộng, nâng cấp QL1 và QL3 mới đoạn Hà Nội - Thái Nguyên, đồng thời bổ sung 4 nhà thầu phụ chỉ định tại các dự án này.

"Với sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt của Ban QLDA 2, một số dự án đã đạt kết quả tích cực, vượt tiến độ thi công từ 1-3 tháng như: dự án QL3 mới đoạn tránh Thái Nguyên, QL2 đoạn Đoan Hùng - Thanh Thủy", ông Chương nhấn mạnh.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông biểu dương và đánh giá cao những thành tích đã đạt được của Ban QLDA 2 trong năm 2014. "Trước đây, đơn vị chủ yếu tập trung vào các dự án ODA, ngân sách Nhà nước và TPCP. Đến nay, Ban QLDA 2 đã mở rộng và là một trong những đơn vị đi đầu trong công tác quản lý các dự án BOT. Bên cạnh đó, công tác quản lý chi phí giá thành ngày càng được Ban chú trọng, đời sống và thu nhập của người lao động của đơn vị được duy trì ổn định và tăng trưởng so với năm trước,... Đây là sự nỗ lực rất lớn của Ban QLDA 2", Thứ trưởng Đông đánh giá.    

Về phương hướng, nhiệm vụ trong năm 2015, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông yêu cầu Ban QLDA 2 cần tập trung hoàn thành các công trình trọng điểm, đặc biệt là dự án nâng cấp, mở rộng QL1 qua tỉnh Bình Định. "Tất cả các dự án đều phải được kiểm soát chặt chẽ về chất lượng và tiến độ công trình. Tôi yêu cầu, Ban QLDA 2 phải rà soát lại các định mức đơn giá để kiểm soát chặt chẽ suất đầu tư của từng dự án để không có bất cứ một công trình nào tăng tổng mức đầu tư", Thứ trưởng Đông nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cũng chỉ đạo Ban QLDA 2 tập trung vào công tác cải cách thủ tục hành chính để nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý.

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.