Quản lý

Ban QLDA 7 cần tinh gọn bộ máy để hoạt động hiệu quả hơn

29/12/2017, 12:03

Ban Quản lý dự án 7 cần tinh gọn bộ máy để hoạt động hiệu quả hơn.

P1090243

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật phát biểu tại hội nghị tổng kết Ban QLDA 7

Chiều 28/12, Ban Quản lý dự án 7 đã tổ chức tổng kết năm 2017, phương hướng nhiệm vụ năm 2018. Tại hội nghị, ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ GTVT đánh giá cao CBCNV Ban Quản lý dự án 7 trong năm 2017 đã hoàn thành các nhiệm vụ đề ra. Mặc dù điều kiện khó khăn khi nguồn vốn ngân sách đầu tư cho lĩnh vực giao thông hạn chế, nhưng CBCNV Ban 7 đã đoàn kết, vượt qua những khó khăn, thực hiện quyết toán nhiều công trình đã hoàn thành.

Thứ trưởng Nguyễn Nhật cho biết, năm 2018 Chính phủ sẽ triển khai nhiều dự án giao thông quan trọng, đặc biệt là các đoạn tuyến thuộc dự án cao tốc Bắc Nam, các tuyến quốc lộ ở khu vực Tây Nam Bộ nên sẽ tạo thêm công ăn việc làm cho người lao động. Cùng với đó, Ban Quản lý dự án 7 cũng phải năng động tiếp cận nhiều kênh để huy động nguồn vốn đầu tư vào lĩnh vực giao thông.

Thay mặt Ban cán sự Đảng Bộ GTVT, Thứ  trưởng Nguyễn Nhật yêu cầu lãnh đạo Ban quán triệt và thực hiện nghiêm Nghị quyết 18 và Nghị quyết 55 của Ban chấp hành Trung ương Đảng về tinh giản bộ máy, chống tự chuyển hóa, tự diễn biến về tư tưởng trong đảng viên, cán bộ công nhân viên. Mục tiêu là xây dựng Ban QLDA 7 tinh gọn, sáng tạo, hiệu quả.

IMG_4184

Cầu Cổ Chiên do Ban Quản lý dự án 7 làm đại diện chủ đầu tư

Tiếp thu những chỉ đạo của lãnh đạo Bộ GTVT, ông Nguyễn Chung Khánh, Giám đốc Ban QLDA 7, cho biết trong năm 2017 dù gặp khó khăn do lượng công việc ít, tuy nhiên tập thể CBCNV Ban QLDA 7 luôn đoàn kết, phấn đấu hoàn thành những công việc được giao. Ban QLDA 7 cũng đã thực hiện các thủ tục chuẩn bị đầu tư các dự án quan trọng như: Nâng cấp QL53 (Km67-Km114), tuyến tránh TP Trà Vinh, dự án Quản Lộ - Phụng Hiệp, dự án QL1 đoạn Phụng Hiệp – Sóc Trăng. Các dự án kêu gọi nguồn vốn ODA như cầu Đại Ngãi, cầu Rạch Miễu. Các dự án cầu Mỹ Thuận 2, cao tốc Bắc – Nam đoạn Vĩnh Hảo – Phan Thiết (Bình Thuận).

Đẩy nhanh công tác giải ngân các dự án, kết quả trong năm 2017 đã giải ngân đạt 90% kế hoạch, dự kiến đến 30/01/2018 giải ngân hết 100% với tổng nguồn vốn trên 348 tỷ đồng. Giải quyết kịp thời các nội dung liên quan đến công tác thanh tra, kiểm toán và thanh toán, quyết toán. Các công trình do Ban làm chủ đầu tư đều đảm bảo chất lượng và hoàn thành tiến độ thi công vượt thời gian.

Ban QLDA 7 sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác sắp xếp tổ chức, biên chế bộ máy để tinh gọn hơn, hiệu quả hơn. Giám đốc Ban QLDA 7 đề nghị Bộ GTVT quan tâm đến các dự án mà Ban đã đề xuất để tiếp tục tạo thêm công văn việc làm cho người lao động.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.