Quản lý

Ban QLDA 7 được bố trí vốn hơn 12.500 tỷ đồng

06/01/2023, 20:06

Năm 2022 Ban QLDA 7 đã được giao vốn 7.127 tỷ đồng, giải ngân hơn 95% và năm 2023 được bố trí vốn hơn 12.500 tỷ đồng.

Chiều 6/1 tại TP.HCM, Ban QLDA 7 đã tổ chức tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ, kế hoạch năm 2023.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Duy Lâm ghi nhận và chúc mừng những kết quả mà Ban QLDA 7 đạt được trong năm qua.

Tiến độ của các dự án được kiểm soát, công tác giải ngân đạt kế hoạch đề ra. Những tháng cuối năm tiến độ và công tác giải ngân tại dự án cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đã có sự nỗ lực rất lớn, thông xe kỹ thuật đúng theo kế hoạch. Cầu Mỹ Thuận 2 được kiểm soát chặt về tiến độ và chất lượng.

img

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Duy Lâm phát biểu chỉ đạo tại hội nghị tổng kết năm 2022 và triển khai nhiệm vụ 2023 của Ban QLDA 7

Thứ trưởng cho rằng, để đạt được những kết quả trên phải có sự đoàn kết, nhất trí của tập thể Đảng uỷ, lãnh đạo Ban và toàn thể cán bộ công nhân viên của Ban trong suốt một năm đầy khó khăn vừa qua.

Trong năm 2023 Ban QLDA 7 triển khai 6 dự án, trong đó có 2 dự án phải hoàn thành trong quý 1/2023 và 1 dự án hoàn thành cuối năm. Đối với dự án cầu Mỹ Thuận 2, đang vào giai đoạn thi công hạng mục khó, yêu cầu kỹ thuật cao, vì vậy phải tập trung kiểm soát tốt chất lượng công trình, bám sát tiến độ như đã cam kết.

Với 2 dự án mới khởi công là cao tốc Chí Thạnh - Vân Phong và Vân Phong - Nha Trang đã triển khai 2 gói thầu, cần hoàn thiện các thủ tục để thi công các gói còn lại.

Thứ trưởng lưu ý các dự án hiện nay Bộ không làm chủ đầu tư, mà giao trực tiếp cho các Ban quản lý dự án, vì vậy trách nhiệm của Ban rất lớn, từ duyệt dự án, thiết kế, thẩm định… Ban phải có sự phân công trách nhiệm rõ ràng, tránh chồng chéo. Phải bố trí, lựa chọn, tuyển dụng nhân sự có chất lượng, đáp ứng yêu cầu công việc. Việc tổ chức thực hiện thế nào cho đúng trình tự thủ tục, chất lượng.

Muốn làm được điều đó, đầu tiên là phải đoàn kết nhất trí, kỷ cương, trách nhiệm cao trong tập thể lãnh đạo và toàn thể cán bộ nhân viên. Từ đó tạo động lực để phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Rút kinh nghiệm từ giai đoạn 1, giai đoạn 2 cần rà soát chặt chẽ các điều khoản hợp đồng với các nhà thầu để tránh những vướng mắc trong việc tạm ứng, thanh toán. Đánh giá kỹ năng lực, kiểm soát nhân lực, thiết bị của nhà thầu, tránh tình trạng trùng lắp của các nhà thầu đang thi công nhiều dự án cùng một lúc. Ban QLDA 7 phải bám sát địa phương Phú Yên, Khánh Hoà trong công tác GPMB và thực hiện các thủ tục để cấp mỏ vật liệu cho dự án.

img

Dự án cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết do Ban QLDA 7 triển khai đang được gấp rút thi công để kịp hoàn thành đưa vào khai thác dịp 30/4.

Báo cáo tại hội nghị, ông Nguyễn Thái Hà, Phó giám đốc Ban QLDA 7 cho biết, năm 2023 Ban QLDA 7 được bố trí vốn hơn 12.500 tỷ đồng để triển khai nhiều dự án quan trọng như cao tốc Chí Thạnh - Vân Phong, Vân Phong - Nha Trang, cầu Mỹ Thuận 2. Năm 2022, Ban QLDA 7 đã được giao vốn 7.127 tỷ đồng, dự kiến đến hết tháng 1 sẽ giải ngân trên 95%.

Hiện Ban QLDA 7 đang triển khai nhiều dự án giao thông trọng điểm tại khu vực phía Nam như: cầu Mỹ Thuận 2, cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết; cải tạo nâng cấp quốc lộ 1 đoạn từ thị xã Ngã Bảy tỉnh Hậu Giang đến huyện Châu Thành tỉnh Sóc Trăng; xây dựng tuyến tránh QL1 qua TP Cà Mau. Các dự án này sẽ hoàn thành đưa vào khai thác trong năm 2023 để kịp thời phục vụ đi lại của người dân thuận lợi hơn.

Ban QLDA 7 kiến nghị Bộ GTVT trình Chính phủ thông qua kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 các dự án đã nghiên cứu chuẩn bị đầu tư gồm: mở rộng QL1 đoạn Bạc Liêu - Cà Mau, tuyến N1 qua Long An - Đồng Tháp - An Giang - Kiên Giang; nâng cấp QL1 đoạn Cà Mau - Năm Căn, QL54 tỉnh Đồng Tháp, Vĩnh Long, Trà Vinh, QL91C tỉnh An Giang, QL61 B tỉnh Hậu Giang - Sóc Trăng, tuyến tránh QL53 TP Trà Vinh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.