Quản lý

Ban QLDA 7 hợp tác toàn diện với Báo Giao thông

29/01/2021, 17:28

Hai bên ký hợp tác nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác truyền thông, quản lý tiến độ, chất lượng và các dự án hạ tầng giao thông.

img

Lãnh đạo Báo Giao thông và Ban QLDA 7 ký thoả thuận hợp tác

Sáng 29/1, lãnh đạo Ban Quản lý dự án 7 và Báo Giao thông ký thỏa thuận hợp tác toàn diện nhằm đẩy mạnh công tác truyền thông, chuyển đổi số hóa các tư liệu dự án, hướng tới nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý tiến độ, chất lượng các dự án hạ tầng giao thông do Ban 7 thực hiện triển khai.

Ông Đỗ Nga Việt, Uỷ viên Ban cán sự, Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT VN tham dự và chứng kiến lễ ký kết.

Theo ông Nguyễn Chung Khánh, Giám đốc Ban QLDA 7, trong những năm qua, Ban QLDA 7 được Bộ GTVT tin tưởng giao quản lý, thực hiện nhiều dự án giao thông trong điểm ở khu vực phía Nam như: cầu Rạch Miễu, Cổ Chiên, Hàm Luông, mở rộng QL1, Quản Lộ - Phụng Hiệp. Các dự án đều đảm bảo tiến độ, chất lượng, được các cấp thẩm quyền và người dân ghi nhận.

Và hiện đang quản lý 2 dự án quan trọng là cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, cầu Mỹ Thuận 2 thuộc dự án cao tốc Bắc Nam phía Đông.

Mặc dù thực hiện được nhiều công việc, tuy nhiên theo ông Khánh, công tác truyền thông chưa thực sự được lãnh đạo Ban và tập thể cán bộ nhân viên của Ban chú trọng. Vì vậy, một số thông tin về tiến độ, chất lượng dự án còn chậm đến với người dân, nhiều người chưa thấu hiểu, chia sẻ với những khó khăn của ngành, nghề cầu đường.

Việc hợp tác với Báo Giao thông trong công tác truyền thông theo ông Khánh là rất quan trọng. Đây là kênh thông tin tin cậy để lãnh đạo Ban QLDA 7, cán bộ nhân viên có thể chia sẻ những tâm tư, kinh nghiệm và cả những thách thức khó khăn khi triển khai các dự án giao thông.

Ông Nguyễn Bá Kiên, Tổng biên tập Báo Giao thông cho biết, thời gian qua, Bộ GTVT được Quốc hội, Chính phủ giao làm chủ đầu tư nhiều công trình trọng điểm quốc gia, điển hình là dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông.

Trong đó, Ban QLDA 7 được giao nhiệm vụ làm đại điện chủ đầu tư các dự án lớn như cầu: cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, cầu Mỹ Thuận 2, Quản Lộ - Phụng Hiệp, Quốc lộ 53... Đây là những dự án có quy mô lớn, nên việc triển khai xây dựng đảm bảo tiến độ, chất lượng các dự án này nhận được sự quan tâm, theo dõi sát sao của người dân và dư luận xã hội.

Bên cạnh đó, trong bối cảnh của kỷ nguyên số, chuyển đổi số, việc số hóa các tư liệu dự án và cung cấp công khai cho người dân là đòi hỏi từ thực tế cuộc sống.

Việc ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Báo Giao thông và Ban QLDA 7 sẽ góp phần chuyển tải thông tin của ngành đến với người dân kịp thời, chính xác nhất, từ đó có được sự chia sẻ của xã hội với ngành Giao thông.

Hiện, Báo Giao thông đang hợp tác với nhiều cơ quan, đơn vị trong Bộ GTVT nhằm xây dựng hệ thống kho dữ liệu lớn về ngành Giao thông, đáp ứng yêu cầu tìm hiểu thông tin của bạn đọc.

Báo cũng sẽ hợp tác với Ban QLDA 7 trong việc xây dựng website cho đơn vị, cập nhật và hỗ trợ Ban trong việc số hoá dữ liệu để khai thác lâu dài.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.