Quản lý

Ban QLDA 7 tiếp tục hoàn thành tốt những dự án lớn

08/06/2015, 13:14

Đó là mục tiêu mà Đại hội Đảng bộ Ban QLDA 7 đặt ra giai đoạn 2015 – 2020.

Cầu Cổ Chiên là niềm mong ước bao đời của người dâ
Cầu Cổ Chiên do Ban QLDA 7 đại diện chủ đầu tư quản lý đã hoàn thành vượt kế hoạch đề ra

Sáng 8/6, Ban QLDA 7 đã tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ II nhiệm kỳ 2015 – 2020. Trong nhiệm kỳ 2010 – 2015, Đảng bộ Ban QLDA 7 lãnh đạo đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, điển hình là thực hiện các dự án trọng điểm phía Nam như: cầu Rạch Miễu, cầu Hàm Luông, cầu Cổ Chiên, QL50, tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp, QL20...

Sắp tới cũng sẽ hoàn thành các dự án lớn như cầu Mỹ Lợi, cầu Long Bình nối Việt Nam – Campuchia. Các dự án nâng cấp QL1 qua tỉnh Khánh Hòa bao gồm 5 dự án, trong đó có 3 dự án BOT và 2 dự án vốn trái phiếu Chính phủ cũng sẽ vượt tiến độ 10 tháng.

Cùng với công tác chuyên môn, Đảng ủy Ban QLDA 7 cũng chú trọng phát triển Đảng đối với những quần chúng ưu tú. Nhiệm kỳ qua đã kết nạp 14 đảng viên, hoàn thành vượt mức so với kế hoạch đề ra. Đưa công tác đấu tranh phê và tự phê bình vào các cuộc họp chi bộ để ngăn chặn sự suy thoái về chính trị, tư tưởng và phẩm chất đạo đức của cán bộ, Đảng viên. Trong 5 năm qua Đảng bộ Ban QLDA 7 liên tục đạt trong sạch vững mạnh.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Đảng bộ Ban QLDA 7 có 5 đồng chí gồm: ông Nguyễn Chung Khánh, ông Hoàng Tuấn Khoát, ông Bùi Đức Hòa, ông Lê Quốc Dũng, bà Bùi Thị Hà.

IMG_9994
Đại hội Đảng bộ Ban QLDA 7 bầu ra 5 đồng chí trong Ban chấp hành

 Đại hội đã đặt ra các mục tiêu của giai đoạn 2015 – 2020 ngoài việc hoàn thành các dự án đang triển khai như cầu Cổ Chiên, dự án mở rộng QL1 qua Khánh Hòa, cầu Long Bình…Sẽ tiếp tục triển khai các dự án tuyến QL53, QL30, nâng cấp tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp, tuyến Nam sông Hậu, xây dựng cầu Đại Ngãi, QL60 nối Trà Vinh và Sóc Trăng…

Nhiệm kỳ 2015 – 2020 Đảng bộ Ban QLDA 7 đặt mục tiêu kết nạp 10 đảng viên mới, phấn đấu đến 2020 Ban QLDA 7 là một Ban mạnh, hoàn thành các công trình trọng điểm được Bộ GTVT giao phó.

Phát biểu tại đại hội, thay mặt Ban cán sự Đảng Bộ GTVT, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ Ban QLDA 7 đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Mặc dù có những sự xáo trộn trong công tác tổ chức, nhưng tập thể lãnh đạo Ban QLDA 7 vẫn đoàn kết, chung sức để vượt qua những giai đoạn khó khăn. Điển hình trong đó là những công trình giao thông lớn, ý nghĩa được xây dựng ở vùng Tây Nam Bộ như cầu Rạch Miễu, Hàm Luông, Cổ Chiên…đã góp phần vào phát triển kinh tế xã hội vùng.

Thứ trưởng đánh giá Ban QLDA 7 là một trong những dự án quản lý nhiều nhất các dự án BOT và đã hoàn thành tốt, phát huy hiệu quả. Từ những công trình lớn đó mà đội ngũ cán bộ Ban cũng đã có sự trưởng thành vượt bậc. Những dự án lớn nhưng được điều hành thi công trong thời gian ngắn, chất lượng đảm bảo.

Trong công tác tổ chức Đảng cũng có nhiều kết quả tích cực. Số lượng Đảng viên kết nạp mới vượt chỉ tiêu so với kế hoạch. Nội bộ của Ban đoàn kết, tạo sự thống nhất trong công tác lãnh chỉ đạo.

IMG_0002
Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể trao bằng khen của Đảng bộ khối cơ quan Trung ương cho Đảng bộ Ban QLDA 7 nhiềm kỳ 2010 - 2015 vì thành tích 5 năm liền trong sạch vững mạnh

Trong nhiệm kỳ 2015 – 2020, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể đề nghị Ban chấp hành Đảng bộ mới căn cứ những hạn chế đã nêu ra trong báo cáo đề ra những hướng khắc phục.

Trong công tác chuyên môn, phải quán triệt đến toàn thể đảng viên, cán bộ của Ban tinh thần thực hiện các dự án hiện nay là không được chậm và chất lượng phải đảm bảo. Vì vậy đồng chí Bí thư Đảng ủy, các đồng chí trong Ban Tổng giám đốc phải bám sát kế hoạch, triên khai sâu sát đến tất cả cán bộ nhân viên. Những công trình nào hoàn thiện thì phải quyết toán ngay. Cần sâu sát hơn với lãnh đạo các Bộ, ngành và địa phương để tháo gỡ khó khăn về nguồn vốn và GPMB. Quán triệt tinh thần sử dụng nguồn vốn công một cách hiệu quả.

Đảng bộ cần quan tâm đến công tác tư tưởng chính trị trong đảng viên và cán bộ nhân viên, khắc phục ngay những tư tưởng lệch lạc. Chú trọng đến công tác phát triển đảng viên và đào tạo cán bộ trẻ, cán bộ nữ. Tổ chức các buổi sinh hoạt chi bộ một cách có chất lượng, nâng cao tinh thần phê và tự phê để tiếp tục xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

Tại đại hội, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể đã trao Bằng khen của Ban chấp hành Đảng bộ khối cơ quan Trung ương cho Đảng bộ Ban QLDA 7 với thành tích 5 năm liền trong sạch vững mạnh.

Trao huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Nguyễn Khắc Quân, Bí thư Đảng ủy Ban QLDA 7 nhiệm kỳ 2010 – 2015, Phó tổng giám đốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.