Thông tin doanh nghiệp

Ban QLDA đường Hồ Chí Minh hoàn thành nhiều mục tiêu quan trọng

19/01/2016, 20:15

Tính đến hết tháng 12/2015, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh đã giải ngân được 8.523 tỷ đồng, đạt 115% kế hoạch.

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường phát biểu tại buổi l
Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường phát biểu chỉ đạo hội nghị

Đẩy mạnh đầu tư dự án ngoài ngân sách

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường biểu dương và đánh giá cao các kết quả đạt được của Ban QLDA đường Hồ Chí Minh trong năm qua. Theo Thứ trưởng Trường, giai đoạn 2011-2015 nói chung và năm 2015 nói riêng, ngành GTVT đã đạt được nhiều thành quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực: Công tác cải cách thủ tục hành chính; tái cơ cấu, cổ phần hóa doanh nghiệp; công tác bảo đảm trật tự ATGT; tái cơ cấu lĩnh vực vận tải,… Đặc biệt là các kết quả trong công tác đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng.

“Năm 2015, hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông được đầu tư phát triển mạnh mẽ nhất từ trước đến nay, với số vốn giải ngân lên tới trên 200 nghìn tỷ đồng. Hàng loạt dự án giao thông trọng điểm được đưa vào khai thác vượt tiến độ với chất lượng công trình được đảm bảo”, Thứ trưởng Trường nói và cho biết, thành quả ngành GTVT giành được thời gian qua có sự đóng góp lớn của Ban QLDA đường Hồ Chí Minh.

IMG_1743
Nhân dịp này, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho ba cá nhân của Ban QLDA đường Hồ Chí Minh có thành tích xuất sắc

Thứ trưởng đánh giá, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh là đơn vị luôn giữ được truyền thống phát triển và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được lãnh đạo Bộ GTVT giao phó. Trong công tác chỉ đạo điều hành, Ban luôn thể hiện sự chuyên nghiệp và tính kỷ luật cao. Các dự án do Ban đảm nhiệm đều đảm bảo và vượt tiến độ. Đồng thời, Ban cũng chủ động và mạnh dạn đưa ra các phương thức đầu tư để triển khai các dự án mới ngoài các dự án thuộc đường Hồ Chí Minh.

“Ban QLDA đường Hồ Chí Minh cũng thể hiện quyết tâm rất cao trong công tác quản lý chất lượng các công trình. Đến nay, dự án đường Hồ Chí Minh chưa xuất hiện tình trạng hằn lún vệt bánh xe là minh chứng rõ nét nhất”, Thứ trường Nguyễn Hồng Trường nhấn mạnh.

Để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra trong năm 2016, Thứ trưởng Trường yêu cầu Ban QLDA đường Hồ Chí Minh đẩy mạnh công tác phối hợp với các tổ chức tín dụng, nhà đầu tư nước ngoài để kêu gọi đầu tư các dự án mới. Đồng thời, Ban phải tiếp tục củng cố chất lượng nguồn nhân lực, tăng cường công tác chỉ đạo điều hành đi vào chiều sâu; chống thất thoát, tiêu cực trong xây dựng cơ bản,…

“Trong công tác đấu thầu phải tiến hành minh bạch, rõ ràng, tuân thủ đúng các quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, Ban phải đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, nhất là việc thanh quyết toán cho các nhà thầu”, Thứ trưởng Trường giao nhiệm vụ cho đơn vị.

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường trao Bằng khen của B
9 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc của Ban QLDA đường Hồ Chí Minh được trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GTVT

Hàng loạt công trình mới chuẩn bị khởi công

Trước đó, ông Nguyễn Văn Huấn, Phó Tổng giám đốc Ban QLDA đường Hồ Chí Minh cho biết, năm 2015, đơn vị đã hoàn thành, thông xe 395km đường Hồ Chí Minh và 121km các dự án thành phần của đại công trình mở rộng QL1 và cầu Hòa Trung. “Các dự án hoàn thành đưa vào sử dụng đều đảm bảo yêu cầu về tiến độ và chất lượng công trình. Đến nay, chưa xuất hiện tình trạng hằn lún vệt bánh xe, đảm bảo giao thông êm thuận”, ông Huấn nói.

Về công tác giải ngân, tính đến hết tháng 12/2015, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh đã giải ngân được 8.523 tỷ đồng (đạt 115% kế hoạch); trong đó, các dự án ngân sách đạt 5.671 tỷ đồng, các dự án BOT đạt 2.852 tỷ đồng. Dự kiến đến hết tháng 1/2016, giá trị giải ngân đạt 8.720 tỷ đồng.

Đề cập tới các mục tiêu, nhiệm vụ trong năm 2016, ông Huấn cho biết, trong công tác quản lý đầu tư xây dựng, Ban QLDA đuòng Hồ Chí Minh sẽ đẩy nhanh tiến độ thi công dự án BT La Sơn – Túy Loan, dự án BOT cầu Ngọc Tháp theo tiến độ yêu cầu của Bộ GTVT.

Cùng với đó, đơn vị sẽ tiến hành hoàn thiện thủ tục chuẩn bị đầu tư để khởi công các công trình trong năm nay như: dự án BOT Chơn Thành – Đức Hòa, BT Cam Lộ - La Sơn, tuyến tránh Ngân Sơn, tránh Nà Phặc, Chợ Mới – ngã ba Trung Sơn, BOT QL14B Túy Loan – cầu Hà Nha, BOT QL6 Cao Phong – Tân Lạc,…

Năm 2016, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh cũng tiến hành tìm kiếm nguồn vốn để đầu tư hàng loạt dự án: Nâng cấp, mở rộng đường Nghi Sơn – Bãi Trành đoạn Km12+885 – Km20+00 và đoạn Km21+00 – Km53+180 (tỉnh Thanh Hóa); đoạn Đoan Hùng – Chợ Bến; đoạn Mỹ An – Cao Lãnh,…

“Đồng thời, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh tiếp tục tìm kiếm, tham gia quản lý một số dự án khác nằm ngoài lĩnh vực đường cầu, đường bộ như như hàng không, đường sắt để tạo thêm công ăn việc làm trong thời gian tới”, ông Huấn cho hay.  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.