Quản lý

Ban QLDA Thăng Long mở rộng lĩnh vực hoạt động

29/08/2017, 15:16

Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa đến thăm, làm việc với Ban QLDA Thăng Long sau khi sáp nhập.

IMG_7701

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa yêu cầu Ban QLDA Thăng Long nâng tính cao tính chuyên nghiệp trong quản lý dự án, mở rộng lĩnh vực hoạt động

Ngày 29/8, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa đến thăm, làm việc với Ban Quản lý dự án (QLDA) Thăng Long về tình hình triển khai các nhiệm vụ được giao sau khi có sự sáp nhập Ban QLDA 1 với Ban QLDA Thăng Long. Cùng đi có Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công và lãnh đạo các Cục, Vụ của Bộ GTVT.

Đây cũng là đơn vị quản lý dự án trực thuộc Bộ GTVT đầu tiên được Bộ trưởng đến thăm, làm việc sau khi các Ban QLDA hoàn thành việc sáp nhập, cơ cấu tại tổ chức theo đề án của Bộ GTVT.

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa ghi nhận, đánh giá cao sự nghiêm túc chấp hành của các tập thể, cá nhân của hai đơn vị trong việc triển khai quyết định sáp nhập, đồng thời động viên toàn thể cán bộ, kỹ sư, nhân viên Ban QLDA Thăng Long nêu cao tính đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức.

Trước đó, Giám đốc Ban QLDA Thăng Long Dương Viết Roãn báo cáo Bộ trưởng sau 2 tháng hợp nhất, đơn vị đã ổn định tổ chức, tư tưởng, đảm bảo các dự án không bị gián đoạn. Đội ngũ nhân lực của Ban giàu kinh nghiệm và năng lực, đặc biệt với dự án ODA. Đơn vị quyết tâm giữ vững truyền thống của 2 đơn vị trước khi sáp nhập, để trở thành đơn vị lá cờ đầu của ngành GTVT.

IMG_2453

Cầu Vĩnh Thịnh, một dự án do Ban QLDA Thăng Long triển khai thực hiện

Đề cập đến mô hình tổ chức, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa cho biết, các quy định về mô hình tổ chức Ban QLDA hiện đã thay đổi theo hướng được tự chủ hơn về tài chính. Vì vậy, Ban QLDA Thăng Long cần nâng cao hơn nữa tính chuyên nghiệp quản lý dự án để khẳng định uy tín của mình; đồng thời không chỉ hoạt động hạn chế ở lĩnh vực đường bộ truyền thống mà mở rộng sang lĩnh vực giao thông khác.

“Ban QLDA Thăng Long không chỉ thực hiện công việc trong lĩnh vực đường bộ mà tới đây phải chuẩn bị tốt chuyên môn để mở rộng sang lĩnh vực khác như đường sắt, đường thủy. Ban phải tạo được uy tín qua tính chuyên nghiệp cao, khả năng đảm nhận tốt công việc”, Bộ trưởng chỉ đạo và yêu cầu đơn vị khi triển khai các dự án phải đạt chuẩn mực, nề nếp ngay từ bước bắt đầu dự án.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng đồng tình và chỉ đạo các Vụ, Cục giải quyết một số kiến nghị của Ban QLDA Thăng Long để các dự án do đơn vị đang đảm nhận triển khai kịp thời, đúng tiến độ.

Theo Giám đốc Ban QLDA Thăng Long Dương Viết Roãn, đơn vị đang triển khai 3 dự án công trình giao thông đường bộ được đầu tư bằng nguồn vốn ODA, 3 dự án án BOT và đang chuẩn bị đầu tư 7 dự án được đầu tư bằng các nguồn vốn khác nhau.

Xem Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.