Quản lý

Ban QLDA2 quyết tâm đổi mới để tiếp tục phát triển

16/05/2015, 20:33

Trong công tác đầu tư xây dựng cơ bản, Ban QLDA2 phấn đấu hoàn thành và vượt kế hoạch được giao.

unnamed
Đồng chí Phạm Hồng Sơn, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Ban QLDA 2 phát biểu tại Đại hội

 Giải ngân luôn vượt kế hoạch

Sáng nay (16/5), Ban QLDA 2 đã tổ chức Đại hội Đảng bộ lần VI nhiệm kỳ 2015-2020. Đến dự có các các đồng chí: Phạm Công Bổng, Vụ trưởng, Chánh Văn phòng Đảng – Đoàn thể (Bộ GTVT); Nguyễn Văn Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng bộ Bộ GTVT,…

Ông Phạm Hồng Sơn, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Ban QLDA 2 cho biết, trong nhiệm kỳ 2010-2015, Đảng ủy Ban QLDA 2 đã phát huy vai trò hạt nhân chính trị của tổ chức Đảng, phối hợp chặt chẽ với thủ trưởng cơ quan, lãnh đạo, đội ngũ cán bộ, đảng viên, viên chức và người lao động thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao.

Bí thư Đảng ủy Phạm Hồng Sơn nhấn mạnh, công tác kế hoạch và giải ngân là chỉ tiêu quan trọng hàng đầu được toàn Đảng bộ tập trung phấn đấu thực hiện trong nhiệm kỳ qua. Theo đó, hàng năm Ban đều đạt và vượt kế hoạch giải ngân được giao từ 163% đến 266%. Cũng trong thời gian này, Ban đã hoàn thành và đưa vào sử dụng hàng loạt các dự án có vai trò và ý nghĩa quan trọng như: Dự án WB4; cầu QL1 - GĐIII đoạn Cần Thơ- Cà Mau; QL2 đoạn Đoan Hùng - Thanh Thủy, cải tạo, nâng cấp QL10 đoạn từ cầu La Uyên đến cầu Tân Đệ theo hình thức BOT; cải tạo, nâng cấp QL18 đoạn thị xã Uông Bí - TP Hạ Long (BOT); QL3 mới Hà Nội - Thái Nguyên; QL3 tuyến tránh Thái Nguyên,…

Ngoài ra, Ban QLDA 2 chuẩn bị đầu tư ba dự án: tín dụng ngành cải tạo cầu yếu và kết nối tuyến trên các quốc lộ (EDCF - Quỹ hợp tác kinh tế Hàn Quốc), kết nối vùng (Việt Nam, Lào, Myama); hành lang ven biển đoạn Quảng Ninh - Thanh Hóa.

Trong nhiệm kỳ 2010 - 2015, Đảng bộ Ban QLDA 2 đã triển khai hiệu quả trên các mặt công tác, kết quả đều đạt và vượt các chỉ tiêu đã đề ra. Tình hình tư tưởng chính trị trong Đảng bộ ổn định, đoàn kết. Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng uỷ đã tích cực đổi mới phương pháp lãnh đạo vừa đảm bảo tính linh hoạt vừa giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ, phát huy sự sáng tạo của cán bộ, đảng viên.

“Cơ bản các chỉ tiêu nhiệm vụ của Đại hội lần thứ V đề ra thuộc thẩm quyền của Ban đều hoàn thành và hoàn thành vượt mức, trong đó có nhiều chỉ tiêu hoàn thành ở mức cao như tiến độ dự án nâng cấp, cải tạo QL6 đoạn Xuân Mai – Hòa Bình, tiến độ dự án cải tạo xây dựng Bệnh viện GTVT Trung ương, công tác phát triển đảng viên mới, công tác kế hoạch về giải ngân, công tác đào tạo và thu nhập”, Bí thư Đảng ủy Phạm Hồng Sơn đánh giá.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Ban QLDA 2 cũng thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế, khuyết điểm trong thời gian qua như công tác lãnh đạo phối hợp triển khai thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của một số cấp ủy và cán bộ đảng viên chưa cao, một số dự án chưa bám sát công trường, công tác chỉ đạo chưa sát sao dẫn đến một số dự án được Bộ giao cho đơn vị còn chậm về tiến độ và đã bị lãnh đạo phê bình, cắt chuyển dự án giao cho Ban QLDA khác quản lý.

Đảm bảo tiến độ và chất lượng dự án

Trên cơ sở đánh giá những kết quả đạt được, kiểm điểm những tồn tại, hạn chế cũng như rút ra bài học kinh nghiệm, Đảng bộ Ban QLDA 2 đã đề ra mục tiêu cho nhiệm kỳ 2015 - 2020 với tinh thần: “Phát huy truyền thống hơn 20 năm xây dựng và trưởng thành, Đảng bộ Ban QLDA 2 sẽ tiếp tục đổi mới, quyết liệt cải cách vì sự hài lòng hơn của người dân và doanh nghiệp. Trên tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, thân ái, hiệu quả,  Đảng bộ Ban quyết tâm đổi mới, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh và phát triển bền vững”.

Đồng chí Nguyễn Văn quyền
Ông Nguyễn Văn Quyền tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Đảng bộ Ban QLDA 2 khóa VI nhiệm kỳ 2015-2020

Trong công tác đầu tư xây dựng cơ bản, Ban QLDA 2 phấn đấu hoàn thành và vượt kế hoạch được giao. Tiếp tục triển khai tốt các dự án được giao thực hiện trong giai đoạn 2015 - 2020 đảm bảo cả về tiến độ và chất lượng, đồng thời giải quyết dứt điểm công tác quyết toán dự án hoàn thành từ những năm trước đó.

“Đặc biệt, Ban QLDA 2 sẽ làm tốt công tác chuẩn bị đầu tư các dự án mới để tạo công việc gối đầu cho những năm tiếp theo nhằm ổn định công ăn việc làm và đời sống cho CBVC và tìm thêm các dự án để tăng nguồn thu, tăng hệ số tích lũy cho CBVC. Từng bước cải cách chế độ trả lương để thu hút lao động có chuyên môn giỏi, tích cực công tác”, ông Sơn nói.

Tại Đại hội, các đại biểu đã thống nhất bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Ban QLDA2 khóa VI nhiệm kỳ 2015 – 2020, gồm 11 đồng chí: Phạm Hồng Sơn, Lưu Việt Khoa, Lê Minh Nam, Lê Thanh Chương, Đinh Công Minh, Trương Vĩnh Bình, Nguyễn Thị Thu Hiền, Lê Nhật Cường, Lê Khánh Dương, Cao Việt Hùng và Bùi Huy Kiểm. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.