Giao thông

Ban QLDA2 triển khai hàng loạt dự án giao thông lớn trong năm 2019

09/01/2019, 18:41

Năm 2019, Ban QLDA2 sẽ hoàn thành công tác phê duyệt thiết kế kỹ thuật, lựa chọn nhà thầu 4 dự án lớn.

tt dong

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông phát biểu tại hội nghị

Không để công trình nào khiếm khuyết về chất lượng

Chiều 9/1, tại hội nghị tổng kết năm của Ban Quản lý dự án 2, ông Bùi Văn Rạng, Phó giám đốc cho biết, năm 2019 đơn vị phấn đấu hoàn thành công tác phê duyệt thiết kế kỹ thuật, lựa chọn nhà thầu của 4 dự án đã được bổ sung trong kế hoạch đầu tư công trung hạn 2016 - 2020 gồm: Cao tốc Bắc - Nam đoạn QL45 - Nghi Sơn; QL19 tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên; Cải tạo cầu yếu và cầu kết nối trên các quốc lộ giai đoạn 1; Cải tạo cầu yếu và cầu kết nối trên các quốc lộ giai đoạn 2.

Đồng thời, Ban QLDA2 sẽ đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư dự án cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Mộc Bài và ký hợp đồng, thực hiện tư vấn dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Lê Trọng Tấn đến đường Vành đai 3 TP.Hà Nội trong quý 1/2019.

Liên quan đến công tác quản lý chất lượng, an toàn các dự án, ông Rạng nói: “Ban QLDA2 phấn đấu không để một dự án, một gói thầu nào hay một hạng mục công trình nào không đảm bảo về chất lượng theo hồ sơ thiết kế được duyệt và giảm thiểu tối đa ùn tắc giao thông trên các dự án đang thi công”.

Về công tác giải ngân, ông Rạng cho biết, năm 2019, Ban xây dựng kế hoạch thực hiện và giải ngân nguồn vốn ngân sách Nhà nước được giao khoảng 628 tỷ đồng.

Cũng theo ông Rạng, năm 2018, Ban QLDA2 giải ngân được hơn 1.168/1.184 tỷ đồng nguồn vốn ngân sách Nhà nước, đạt 98% kế hoạch. Trong đó, nguồn vốn ODA giải ngân được 757 tỷ đồng (đạt 100%), nguồn vốn ngân sách hơn 390/359 tỷ đồng (đạt 100%), nguồn vốn chuẩn bị đầu tư 2/2 tỷ đồng (đạt 100%) và nguồn vốn trái phiếu Chính phủ hơn 19/35 tỷ đồng (đạt 55%).

Trong năm 2018, Ban QLDA2 đã hoàn thành và đưa vào khai thác hàng loạt dự án, hạng mục giao thông, gồm: Đường Hòa Lạc - Hòa Bình; dự án nâng cấp, cải tạo QL18 đoạn Bắc Ninh - Uông Bí, dự án BOT đường vành đai phía Tây TP.Thanh Hóa, nút giao Tân Vũ,…

Tập trung cao độ cho dự án cao tốc QL45 - Nghi Sơn

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của Ban QLDA2 trong năm 2018, nhất là công tác giải ngân nguồn vốn ngân sách Nhà nước. “Đây là một trong những đơn vị có kết quả giải ngân cao nhất, đóng góp vào kết quả giải ngân chung của Bộ GTVT”, Thứ trưởng Đông đánh giá và cho biết, công tác quyết toán các dự án hoàn thành của Ban QLDA2 cũng đạt được thành tích đáng kể trong năm 2018 khi đã lập và trình Bộ GTVT báo cáo quyết toán 5/3 dự án, đạt 166% kế hoạch giao. 

072028-10

Trong năm 2018, Ban QLDA đã hoàn thành, đưa nhiều công trình, hạng mục dự án vào khai thác, sử dụng (Trong ảnh: Dự án BOT QL18 đoạn Bắc Ninh - Uông Bí)

Theo Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, năm 2018, Ban QLDA2 đã hoàn thành và đưa nhiều dự án, hạng mục công trình vào khai thác sử dụng như: Dự án QL18 đoạn Bắc Ninh - Uông Bí, đường Hòa Lạc - Hòa Bình,… Trong quá trình quản lý, điều hành, công tác quản lý chất lượng công trình đã được Ban QLDA chú trọng hơn.

Ban QLDA2 đã tích cực tham gia làm tư vấn quản lý dự án đối với các dự án bên ngoài phạm vi đầu tư của Bộ GTVT để tìm kiếm thêm nguồn công ăn việc làm. Đồng thời, Ban cũng đã thực hiện tốt các kết luận của cơ quan thanh tra, kiểm toán”, Thứ trưởng Đông nói và đánh giá cao Ban QLDA2 trong việc sắp xếp, kiện toàn lại bộ máy tổ chức trong năm 2018.

Tuy nhiên, Thứ trưởng Đông cũng chỉ ra một số hạn chế của Ban QLDA2 như việc giải quyết tồn tại về chất lượng công trình của dự án QL3 Hà Nội - Thái Nguyên còn chậm, hay công tác tư vấn của dự án thu phí không dừng giai đoạn 2 chưa đạt yêu cầu,…

Đề cập đến nhiệm vụ trong năm 2019, Thứ trưởng Đông yêu cầu Ban QLDA2 cần nỗ lực tập trung cao độ cho công tác chuẩn bị đầu tư các dự án mới, nhất là đối với dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn QL45 - Nghi Sơn. “Đây là dự án rất quan trọng, phải làm chặt chẽ để đảm bảo hiệu quả công trình ngay từ đầu. Do đó, công tác khảo sát thiết kế kỹ thuật, cắm cọc giải phóng mặt bằng phải được quan tâm đặc biệt, tuân thủ đúng quy định của pháp luật để tránh phát sinh trong quá trình triển khai về sau làm ảnh hướng đến tiến độ, tổng mức đầu tư dự án”, Thứ trưởng Đông nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.