Đời sống

Ban quản lý các KCN Bắc Giang bị phê bình thiếu kiểm soát, tạo ổ dịch lớn

10/05/2021, 12:00

Kiểm soát không chặt chẽ biện pháp phòng, chống dịch bệnh, Ban Quản lý các KCN tỉnh Bắc Giang bị phê bình.

img

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương cùng lãnh đạo các sở, ngành kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại KCN Vân Trung. Ảnh BGP.

Sáng nay (10/5), thông tin từ Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang cho biết, đến 8h, ngày 10/5, tỉnh Bắc Giang ghi nhận 40 ca nhiễm Covid-19.

Các ca bệnh này đều liên quan đến 2 ổ dịch tại xã Phương Sơn, huyện Lục Nam và Công ty TNHH Shin young Việt Nam tại KCN Vân Trung, huyện Việt Yên.

Trong đó, riêng ổ dịch tại Công ty TNHH Shin young Việt Nam được xác định là ổ dịch nguy hiểm, khó kiểm soát do xảy ra tại khu công nghiệp, nơi có mật độ công nhân tập trung đông, di chuyển rộng, tốc độ lây lan nhanh.

Đến nay đã có 32 ca nhiễm bệnh được ghi nhận tại đây. Hiện đã xác định được 1.357 người tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại KCN Vân Trung.

Liên quan đến ổ dịch này, hiện nay, cơ quan chức năng đã thiết lập vùng cách ly y tế 9 thôn, tổ dân phố; thực hiện giãn cách xã hội đối với 6 xã, phường, thị trấn trên toàn tỉnh.

Ngành Y tế phối hợp với các huyện, thành phố thần tốc điều tra, truy vết tất cả các trường hợp liên quan đến F0, yêu cầu điều tra đến F3, những nơi có điều kiện sẽ điều tra đến F4.

Nhiều công nhân tại KCN Vân Trung chia sẻ, trong sáng nay, do lo ngại nguy cơ bùng phát dịch bệnh, một số doanh nghiệp đã yêu cầu công nhân nghỉ làm để phòng dịch.

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo Phòng chống Covid-19 tỉnh Bắc Giang, ổ dịch KCN Vân Trung là rất phức tạp, có nguy cơ lan rộng trong những ngày tới.

Tuy nhiên, Ban Quản lý các KCN tỉnh Bắc Giang đã kiểm soát không chặt chẽ việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại một số doanh nghiệp trong KCN. Ngày 9/5, UBND tỉnh Bắc Giang đã có văn bản phê bình đơn vị này.

Từ ngày 9/5 đến nay, PV Báo Giao thông đã nhiều lần gọi điện, nhắn tin liên hệ với lãnh đạo Ban và Tổ trưởng Tổ công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Ban Quản lý các KCN tỉnh Bắc Giang để cập nhật, xác minh thông tin về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại đây nhưng đều không được hợp tác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.