Giao thông

Ban quản lý dự án ATGT không thể để mất ATGT

14/07/2014, 22:14

Ban Quản lý dự án ATGT phải chủ động xây dựng nguồn lực con người, mở rộng quản lý các dự án ATGT đa ngành, không chỉ làm đường bộ như hiện nay.

Làm việc với Ban Quản lý dự án (QLDA) ATGT chiều 14/7, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng, muốn tồn tại độc lập, đơn vị phải chủ động xây dựng nguồn lực con người, mở rộng quản lý các dự án ATGT đa ngành, không chỉ làm ATGT đường bộ như hiện nay.

Cầu cho người bộ hành ở Hà Nội - công trình thuộc DA tăng cường AYGT cho các quốc lộ phía Bắc VN
Cầu cho người bộ hành ở Hà Nội - công trình thuộc Dự án tăng cường ATGT cho các quốc lộ phía Bắc VN

Theo ông Nguyễn Hữu Long, Tổng giám đốc đơn vị này cho biết, Ban QLDA ATGT được thành lập năm 2004, hiện nay có 70 CBCCVC. Cho đến nay, Ban có 2 dự án hoàn thành là Dự án ATGT đường bộ VN (vốn vay WB, tổng mức đầu tư 37 triệu USD) và Dự án Tăng cường ATGT trên các quốc lộ phía Bắc Việt Nam (vốn vay JICA, tổng mức đầu tư 1.700 tỉ đồng). Hiện đơn vị đang thực hiện quản lý đầu tư 3 dự án nâng cấp mở rộng QL1, một số Tiểu dự án cầu vượt giữa QL1 với đường sắt Bắc Nam và một số dự án chuẩn bị đầu tư khác. 

Sau khi nghe ý kiến của các quan chức năng của Bộ, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu Ban QLDA ATGT phải đặc biệt chú trọng công tác đảm bảo ATGT tại các dự án đang triển khai. “Tôi nhiều lần đi qua dự án vượt đường sắt qua Ninh Bình thấy rất nhếch nhác. Vai trò của Ban là chỉ huy trưởng công trường, phải tổ chức triển khai dự án cho gọn gàng ngăn nắp. Mình là Ban QLDA ATGT, không thể để xảy ra mất ATGT trong phạm vi công trường, dự án do mình quản lý” - Bộ trưởng chỉ đạo.

Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết, Bộ đang tiến hành sắp xếp lại các ban QLDA. Để đảm bảo chất lượng, tiến độ công trình, vai trò của ban QLDA là vô cùng quan trọng. Siết chặt tiến độ, chất lượng là phải siết chặt các an QLDA. Bộ trưởng nói: "Mô hình tổ chức dự án, Bộ chỉ đạo chung là phải tổ chức theo chiều ngang. Chúng ta đã phải trả giá cho việc quản lý khép kín của các PMU trước đây. Do đó, Ban phải tổ chức lại, quản lý toàn bộ các dự án theo mô hình ngang. Từ đó sắp xếp lại tổ chức bộ máy phòng ban cho phù hợp. Xem xét lại các quy định nội bộ, xây dựng vị trí công việc đối với từng nhân sự để xác định rõ trách nhiệm từng người".

“Tôi đề nghị Ban QLDA ATGT phải chủ động trong tìm kiếm công việc, chủ động tìm kiếm mở rộng thị trường. ATGT hiện nay là vấn đề rất được quan tâm, là thế mạnh của Ban thì phải phát huy. Hiện nay, mới quản lý được dự án ATGT đường bộ, tới đây phải huy động, tăng cường thêm năng lực, chủ động xây dựng nguồn lực con người, mở rộng ra quản lý ATGT các lĩnh vực đường sắt, hàng hải, hàng không. Chủ động tìm kiếm công ăn việc làm mới, làm thuê cho các ban QLDA khác. Nếu không thì tổ chức lại, Ban QLDA ATGT khó có thể tồn tại độc lập đượci” - Bộ trưởng nói.

Bộ trưởng Đinh La Thăng chỉ đạo, đơn vị cần tập trung triển khai việc xây dựng Ban QLDA ATGT trở thành một thương hiệu ban QLDA mạnh. Muốn vậy, phải thực hiện công khai, dân chủ mọi việc trong lãnh đạo và toàn thể CBCNV, không giấu diếm việc gì cả. Đặc biệt, phải lo được việc làm, đảm bảo thu nhập đời sống cho CNCNV.

Phương Anh

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.