Quản lý

Ban Quản lý dự án phải chủ động thu hút vốn đầu tư

21/01/2016, 15:29

Ban QLDA không chờ vốn ngân sách mà phải nghĩ ra cơ chế thu hút vốn đầu tư vào hạ tầng giao thông.

1
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Thứ trưởng Bộ GTVT trao bằng khen của Thủ tướng cho tập thể Ban QLDA 7 và ông Nguyễn Chung Khánh – Tổng giám đốc đã có thành tích trong công tác điều hành và thi công các công trình trọng điểm.

Sáng 21/1, Ban QLDA 7 đã tổ chức tổng kết công tác năm 2015, phương hướng nhiệm vụ năm 2016. Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật đã đến dự.

Ông Nguyễn Chung Khánh, Tổng giám đốc Ban QLDA 7 cho biết trong năm 2015, Ban QLDA 7 được giao nhiệm vụ phân công thực hiện 5 dự án vốn trái phiếu Chính phủ và vốn ngân sách; 16 dự án BOT và BT. Trong đó có 4 dự án nâng cấp cải tạo QL1 đoạn qua tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận; dự án xây dựng cầu Cổ Chiên, QL60; dự án khôi phục cải tạo QL20; dự án xây dựng cầu Long Bình. Dù gặp nhiều khó khăn nhưng các dự án do Ban QLDA 7 thực hiện đều đảm và và vượt tiến độ, chất lượng. Có dự án như cầu Cổ Chiên vượt tiến độ 15 tháng. Những nỗ lực này của Ban QLDA 7 đã được Chính phủ, các địa phương ghi nhận và tặng nhiều bằng khen.

Năm 2016, Ban QLDA 7 tiếp tục tập trung thực hiện các dự án trọng điểm như: Xây dựng cầu Long Bình; cải tạo nâng cấp QL20; xây dựng cầu Đại Ngãi; xây cầu Châu Đốc… đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ, chất lượng để sớm phát huy hiệu quả vốn đầu tư.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi tổng kết, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật biểu dương những nỗ lực của tập thể cán bộ nhân viên Ban QLDA 7 trong năm 2015 để hoàn thành những công trình có ý nghĩa quan trọng. Nhiều công trình do Ban QLDA 7 thực hiện được đánh giá cao về chất lượng, góp phần thay đổi diện mạo hạ tầng giao thông trong khu vực ĐBSCL.

4
Cầu Cổ Chiên do Ban QLDA 7 quản lý tổ chức thi công vượt tiến độ 15 tháng.

Thứ trưởng Nguyễn Nhật cho biết trong năm 2016, dự báo nguồn vốn ngân sách đầu tư cho hạ tầng tiếp tục khó khăn. Để có nguồn vốn đầu tư cho hạ tầng giao thông thì phải tiếp tục huy động nguồn vốn xã hội hóa. Thứ trưởng yêu cầu lãnh đạo Ban QLDA 7 phải thay đổi tư duy trong quản lý, không chỉ trông chờ vào nguồn vốn ngân sách cấp hay các dự án được phân công mà phải có một định hướng chiến lược để tự tạo công ăn việc làm.

“Lãnh đạo Ban QLDA 7 phải năng động, nghĩ ra các chính sách, cơ chế để xin chủ trương thu hút nguồn vốn xã hội hóa chứ không phải cứ trông chờ vào nguồn vốn ngân sách”, Thứ trưởng nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.