Thị trường

Bản sắc văn hóa trở thành sức mạnh của Petrovietnam

10/11/2021, 12:58

Bản sắc văn hóa trở thành sức mạnh, làm nên thương hiệu Petrovietnam, khẳng định vị thế một tập đoàn kinh tế đầu tàu trong nền kinh tế quốc dân.

Petrovietnam - thương hiệu uy tín trên thị trường nội địa và quốc tế

Thành tựu lớn nhất của Petrovietnam cho đến nay là đã xây dựng được hệ thống cơ sở vật chất công nghiệp dầu khí hoàn chỉnh, đồng bộ từ tìm kiếm, thăm dò, khai thác, chế biến dầu khí, công nghiệp khí, điện và dịch vụ kỹ thuật - công nghệ cao.

img

Người lao động Dầu khí trên công trình biển

Công tác tìm kiếm thăm dò dầu khí đã xác định được trữ lượng dầu khí tiềm năng còn lại của Việt Nam là 1,6 -2,8 tỉ tấn quy dầu, đủ khả năng cân đối bền vững cho hoạt động khai thác, bảo đảm an ninh năng lượng của đất nước trong những thập niên tới.

Trong đó, đã có gần 30 mỏ được phát triển, gia tăng trên 800 triệu tấn trữ lượng thu hồi, khai thác trên 400 triệu tấn dầu và gần 150 tỷ m3 khí, 13 triệu tấn LPG và condensat…

Với sự phát triển đồng bộ của chuỗi công nghiệp dầu khí, Petrovietnam đã trở thành hạt nhân trong việc hình thành các khu công nghiệp tập trung tại: Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai - Hiệp Phước, Cà Mau, Dung Quất - Quảng Ngãi, Vũng Áng - Hà Tĩnh, Nghi Sơn - Thanh Hóa...

Những dự án, công trình mang tầm cỡ khu vực là minh chứng rõ ràng cho trình độ, năng lực của cán bộ, kỹ sư, người lao động dầu khí Việt Nam, là tiền đề quan trọng nhằm đẩy mạnh việc xuất khẩu dịch vụ dầu khí ra nước ngoài.

Sự phát triển mạnh cả về quy mô và tốc độ đã nâng cao vị thế khu vực và quốc tế của Petrovietnam; xây dựng văn hóa Petrovietnam và thương hiệu Petrovietnam có uy tín trên thị trường nội địa và quốc tế, khẳng định vai trò của một tập đoàn kinh tế chủ lực.

Bản lĩnh vượt khó

Năm 2020 là năm khó khăn nhất trong lịch sử 45 năm thành lập, Petrovietnam vừa phải tập trung ứng phó với đại dịch Covid-19, vừa phải ứng phó với suy giảm giá dầu thô chưa từng có trong lịch sử giao dịch dầu khí (có thời điểm xuống -37 USD/thùng).

Tuy nhiên, bằng định hướng và phương châm “Quản trị biến động, Tối ưu giá trị, Đẩy mạnh tiêu thụ, Nỗ lực vượt khó, Nắm bắt cơ hội, An toàn về đích”, Petrovietnam đã hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu kế hoạch quan trọng năm 2020.

img

Người lao động Dầu khí tại công trình khí

Nét đẹp văn hóa Petrovietnam trong mọi hoạt động đã giúp công tác triển khai Đề án Tái tạo văn hóa Petrovietnam với khối lượng công việc lớn đã được triển khai đều khắp trong toàn tập đoàn, góp phần tạo sự chuyển biến trong hoạt động SXKD; trong đó đáng chú ý là các chỉ tiêu tài chính toàn Tập đoàn đều hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra.

Với nỗ lực cao của cả hệ thống, trong tháng 10 và 10 tháng đầu năm 2021, Petrovietnam đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Kết quả khai thác dầu thô tháng 10 vượt 6,6% kế hoạch tháng 10, tính chung 10 tháng đạt 9,09 triệu tấn, vượt 12,4% kế hoạch 10 tháng.

Từ đó, Petrovietnam đã đóng góp quan trọng vào nguồn thu Ngân sách Nhà nước 10 tháng đầu năm là 75,4 nghìn tỷ đồng, vượt 21% kế hoạch năm 2021 và vượt 23% so với cùng kỳ năm 2020; tiếp tục được Fitch Ratings duy trì mức xếp hạng tín dụng độc lập ở mức BB+; 5 năm liền trong top 5 Profit 500 - Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam....

Trong đó, văn hóa doanh nghiệp được coi là một trong những giải pháp đã góp phần phát huy sức mạnh tổng hợp của Tập đoàn và các đơn vị qua việc triển khai được thực hiện một cách hệ thống, nghiêm túc với sự đồng thuận cao của CBCNV cũng như ý chí của lãnh đạo...

Tự hào văn hóa Petrovietnam

Tại các đơn vị thành viên của Tập đoàn, thời điểm chịu ảnh hưởng lớn từ dịch bệnh Covid-19 và giá dầu sụt giảm cũng chính là lúc công tác thực hiện văn hóa doanh nghiệp được triển khai mạnh mẽ, phát huy tối đa các giá trị nền tảng của từng đơn vị, từ đó vận động CBCNV chung tay, hợp sức vượt qua khủng hoảng.

Khi dịch bệnh bùng phát, chưa một công trình, dự án trọng điểm, chưa một nhà máy, xí nghiệp nào của Petrovietnam phải ngừng hoạt động. Gần 60 nghìn người lao động dầu khí vẫn miệt mài cống hiến, tận tâm, tận lực phấn đấu hoàn thành trọng trách, nhiệm vụ kế hoạch được giao.

Có thể khẳng định, “Tái tạo văn hóa Petrovietnam” đã trở thành một trong những giải pháp phát huy sức mạnh tổng hợp của Tập đoàn và các đơn vị.

Trong 10 tháng đầu năm 2021, công tác triển khai văn hóa doanh nghiệp với khối lượng công việc lớn vẫn được thực hiện một cách nghiêm túc với sự đồng thuận cao của cả hệ thống chính trị và CBNV trong toàn Tập đoàn.

Hầu hết các đơn vị thành viên Petrovietnam đã lựa chọn những nội dung cụ thể, có sự liên kết giữa các nhiệm vụ phù hợp với điều kiện để tác động đến nhận thức, tạo nên sự chuyển biến hành vi tích cực của người lao động.

Song song đó, việc triển khai thực hiện phương châm hành động “Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả” đã tạo được bước đột phá trong thực hiện tái tạo văn hóa Petrovietnam.

Với các giá trị bản sắc văn hóa Dầu khí được xây dựng, hình thành và hun đúc qua suốt chiều dài lịch sử phát triển Petrovietnam, đến nay, văn hóa Petrovietnam đã gắn với mọi hoạt động, góp phần nâng cao hiệu quả, uy tín, giá trị thương hiệu của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, là động lực để xây dựng và thực hiện Chiến lược phát triển bền vững Petrovietnam trong thời kỳ mới…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.