Xã hội

Bán sách "lậu" tại hội chợ, công ty Hoàng Biz bị phạt 14 triệu đồng

07/06/2020, 20:32

Công ty Hoàng Biz bị phạt 14 triệu do trưng bày 150 đầu sách không có trong danh mục được cấp phép và 175 bản xuất bản phẩm không có hóa đơn...

img
Cơ quan chức năng phát hiện 150 đầu sách trưng bày tại hội chợ xuất bản phẩm ở Thừa Thiên - Huế không có trong danh mục được cấp phép và 175 bản xuất bản phẩm không có hóa đơn, chứng từ thể hiện nguồn gốc hợp pháp

Tối 7/6, Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, Chánh Thanh tra Sở này đã ban hành Quyết định về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản đối với Công ty CP Hoàng Biz.

Cụ thể, xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP Hoàng Biz số tiền 14 triệu đồng, do vi phạm trưng bày 150 đầu sách tại hội chợ xuất bản phẩm không có trong danh mục được cấp phép và 175 bản xuất bản phẩm không có hóa đơn, chứng từ thể hiện nguồn gốc hợp pháp.

Ông Nguyễn Xuân Sơn, Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, trước đó, ngày 28/5, Công ty CP Hoàng Biz đã được Sở TT&TT tỉnh cấp Giấy phép tổ chức triển lãm/hội chợ xuất bản phẩm tại địa điểm: Trung tâm Văn hóa – Thông tin tỉnh Thừa Thiên - Huế (43A Hùng Vương, TP Huế), thời gian từ ngày 5 - 9/6/2020.

Theo kế hoạch của đơn vị tổ chức, vào lúc 9h ngày 6/6, triển lãm/hội chợ xuất bản phẩm được khai mạc.

Sau khi triển lãm/hội chợ xuất bản phẩm trên được khai mạc, Sở TT&TT đã chỉ đạo Thanh tra Sở phối hợp với các đơn vị chức năng, Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA03) tiến hành kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật đối với tất cả các sách, xuất bản phẩm trưng bày tại triển lãm/hội chợ xuất bản phẩm nói trên.

Trong chiều 6/6 và sáng 7/6, Đoàn kiểm tra đã phát hiện và lập biên bản làm việc, niêm phong tạm giữ 175 xuất bản phẩm có dấu hiệu vi phạm và những đầu sách không nằm trong danh mục xuất bản phẩm được cấp phép.

img
Đoàn kiểm tra làm việc với đại diện hợp pháp của Công ty CP Hoàng Biz chiều 7/6

Đến chiều 7/6, tại trụ sở Sở TT&TT, đoàn kiểm tra cùng với đại diện hợp pháp của Công ty CP Hoàng Biz đã tiến hành làm việc, thống kê danh sách xuất bản phẩm bị niêm phong tạm giữ, kiểm tra hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của các xuất bản phẩm.

Qua kiểm tra các hóa đơn, chứng từ do Công ty CP Hoàng Biz cung cấp, đoàn kiểm tra kết luận 150 đầu sách/ 175 bản được thống kê không có hơn đơn, chứng từ hợp pháp để chứng nguồn gốc hợp pháp theo đúng quy định.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty CP Hoàng Biz vi phạm trưng bày 150 đầu sách tại triễn lãm/hội chợ xuất bản phẩm không đúng nội dung ghi trong giấy phép số 02 đã được Sở TT&TT tỉnh Thừa Thiên - Huế cấp ngày 28/5; Tàng trữ, phát hành xuất bản phẩm không có hóa đơn, chứng từ thể hiện nguồn gốc hợp pháp đối với số lượng 175 bản xuất bản phẩm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.