Du lịch

Bạn sẽ làm gì nếu chỉ có 24h ở Hà Nội?

13/11/2020, 19:00

Một ngày là không đủ để trải nghiệm những điều tuyệt vời nhất của Hà Nội, nhưng khi bạn đi du lịch trong điều kiện thời gian và ngân sách hạn chế thì hành trình tuyệt vời này có thể giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt nhất mà thành phố này mang lại trong chỉ 24 giờ.

Buổi sáng

img

Nếu đi ra ngoài vào khoảng 5 giờ sáng, bạn sẽ có thể chứng kiến thành phố đã thức giấc. Khu phố cổ, là trung tâm lịch sử và thương mại của thủ đô, có 16 con phố ở đây để bạn khám phá. Mỗi con phố được đặt theo tên của phần lớn các cửa hàng chuyên về một sản phẩm. Ví dụ, phố Hàng Gai là phố tơ lụa, và đây là nơi bạn sẽ tìm thấy hầu hết các cửa hàng bán mặt hàng này. Hãy dành thời gian đi vòng quanh không mục đích vì bạn sẽ bắt gặp những cảnh đẹp nhất theo cách này.

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tới thủ đô, bạn không thể không tới thăm Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, sau đó đi dạo quanh quảng trường và công viên bên ngoài. Bạn có thể bắt gặp một số người dân địa phương đang tập thái cực quyền. Đừng ngại tham gia cùng họ, họ sẽ rất sẵn lòng giúp bạn học các động tác.

Nhà tù Hỏa Lò

Nhà tù này được người Pháp xây dựng để trừng phạt các tù nhân chính trị Việt Nam và sau đó được người Việt Nam sử dụng để giam giữ các tù binh Mỹ. Một tù binh nổi tiếng là Thượng nghị sĩ John McCain, và bạn vẫn có thể tìm thấy bộ quần áo tù nhân của ông được trưng bày. Có rất nhiều hình nộm mô tả cảnh cuộc sống như thế nào bên trong các bức tường của nhà tù, và nó không dành cho những người yếu tim.

Buổi trưa

img

Một bát phở nóng là thứ nhất định phải thử tại Hà Nội vì nó mang một hương vị rất khác. Nước dùng trong và ngọt ăn cùng sợi phở mềm dẻo và gầu bò giòn giòn đem lại mĩ vị tuyệt hảo.

Buổi chiều

img

Sau bữa trưa, hãy tiếp tục di chuyển qua Văn Miếu. Đây là trường đại học đầu tiên ở Việt Nam, ban đầu dành cho các gia đình quý tộc nhưng sau đó trường đã áp dụng cách tiếp cận bình đẳng trong tuyển sinh. Văn Miếu được xây dựng vào năm 1070, trở thành một trong những công trình kiến trúc lâu đời nhất trong thành phố. Hãy đi bộ xung quanh, chụp một vài bức ảnh và nghỉ ngơi trong khoảng sân rợp bóng cây.

Cà phê trứng

Café Giảng là nơi phục vụ cà phê trứng chính gốc ngon nhất ở Việt Nam, và bạn có thể hỏi nhân viên pha chế về câu chuyện đằng sau nó. Thưởng thức cốc cà phê rất độc đáo với lớp kem trứng ngậy thơm và ngắm mặt trời lặn là trải nghiệm vô cùng thú vị.

Hồ Hoàn Kiếm

img

Đi dạo quanh hồ Hoàn Kiếm, thăm đền Ngọc Sơn và chụp ảnh với cầu Thê Húc đỏ rực chắc chắn là một trải nghiệm khó quên. Đây là một điểm lui tới nổi tiếng của người dân địa phương và khách du lịch.

Xem biểu diễn múa rối nước

Bạn hãy đến Nhà hát Múa rối nước Thăng Long và xem một buổi biểu diễn đặc biệt thú vị. Múa rối nước là một loại hình nghệ thuật có từ nhiều thế kỷ ở Việt Nam, với nhiều phường hội và phong cách múa rối khác nhau, như múa dây, múa tay, múa bóng, thậm chí cả diều và múa rối pháo. Mỗi màn biểu diễn là sự kết hợp nhiều phong cách khác nhau với nhạc sống, bao gồm nhiều cảnh từ thần thoại và văn hóa dân gian của Việt Nam, với bối cảnh là cuộc sống của người nông dân.

Buổi tối

img

Khi mặt trời đã lặn, hãy dạo quanh khu phố cổ một lần nữa và mua sắm ban đêm. Nếu bạn đang tìm kiếm quà lưu niệm, đây là nơi bạn có thể mua được rất nhiều thứ thú vị.

Để kết thúc một ngày ở Hà Nội, bạn phải ăn uống như một người dân địa phương ngay trên đường phố. Hầu hết các con phố trong khu phố cổ đều có các nhà hàng nhỏ ven đường, nơi khách hàng ngồi trên những chiếc ghế đẩu bên vỉa hè. Hãy thử những món ăn hấp dẫn như bún chả, bún thang, bún riêu, phở cuốn... và bạn nhất định sẽ mê tít những đặc sản này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.