Điều tra

Bán súng qua internet, chuyển bằng đường hàng không

09/01/2016, 06:28

Một đường dây mua bán, vận chuyển súng bằng đường hàng không vừa bị công an TP HCM phát hiện.

1_81980
Khẩu súng CLo Rule và 42 viên đạn được cất giấu trong kiện hàng để chuẩn bị vận chuyển bằng đường hàng không.

Cảnh sát điều tra Công an quận Tân Bình, TP HCM ngày 8/1 cho biết đang tạm giữ đối tượng Trần Tuấn Nghĩa để điều tra về hành vi mua bán vũ khí trái phép. Trần Tuấn Nghĩa năm nay 27 tuổi, có hộ khẩu tại quận 11 nhưng đang tạm trú tại một chung cư ở quận Bình Tân, TP HCM.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Nghĩa khai nhận là người chuyên mua bán súng đạn qua Internet và vận chuyển bằng đường hàng không. Công an quận Tân Bình cũng đã khám xét nơi ở của Nghĩa, thu giữ thêm hai khẩu súng gồm một khẩu K54 và một khẩu K59, ba hộp đạn chì, một hộp đạn bi và một bịch đạn bi. Nghĩa khai nhận đã từng mua bán trót lọt 6 khẩu súng thông qua mạng Internet.

Trước đó vào lúc 18h30" tối 6/1, tại kho hàng của Vietnam Airlines ở sân bay Tân Sơn Nhất, công ty chuyển phát nhanh Win (trụ sở quận Tân Bình) làm thủ tục ký gửi 7 kiện hàng có khối lượng trên 100kg. Công ty Win khai báo là hàng quần áo và linh kiện điện tử.

Phía Win nhờ Công ty TNHH TDNT làm thủ tục chuyển phát nhanh trên chuyến bay BL806 của Jetstar Pacific từ TP HCM ra Hà Nội. Nhân viên công ty TDNT phát hiện trong một kiện hàng có một vật giống súng và nhiều đạn nên liên hệ với Công ty Win để yêu cầu kiểm tra. Tuy nhiên, phía công ty Win không đồng ý nên vụ việc được báo cho lực lượng an ninh sân bay Tân Sơn Nhất.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng an ninh phát hiện trong kiện hàng có một khẩu súng Col Rulo do Đài Loan sản xuất; cùng một hộp chứa 42 viên đạn đế bằng đồng, đầu bọc cao su, hộp tiếp đạn, bao da đeo súng, khóa lục giác.

Nghĩa đã khai khẩu súng được gửi bán cho Nguyễn Đức Hùng, sống ở TP Hải Dương tỉnh Hải Dương với giá 6 triệu đồng. Nghĩa cũng khai rằng khẩu súng Col Rule là y mua qua mạng với giá 5 triệu đồng và rao bán lại trên Internet. Sau khi được Hùng đặt mua với giá cảo hơn, trả tiền trước, Nghĩa đã gửi khẩu súng Col Rule và hộp đạn cho Hùng bằng đường hàng không thì bị phát hiện.

Công an quận Tân Bình cho biết đang tiếp tục mở rộng điều tra về đường dây mua bán súng đạn của Nghĩa và truy xét các đối tượng đã từng mua súng đạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.