360 độ thể thao

Bắn súng Việt Nam có giải đấu đặc biệt

28/06/2019, 21:31

Bắn súng Việt Nam sắp tổ chức một giải đấu mang tên huyền thoại bắn súng Hàn Quốc Jin Jong Oh.

img
Xạ thủ Jin Jong Oh trong lần thăm Liên đoàn bắn súng Việt Nam

Tin từ Liên Bắn súng Việt Nam cho hay, từ ngày 1/7, tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội sẽ diễn ra Giải vô địch Bắn súng trẻ toàn quốc Cúp Jin Jong Oh. Việc hợp tác với tượng đài Bắn súng thế giới – Jin Jong Oh được kỳ vọng sẽ truyền cảm hứng tới các tay súng trẻ.

Bà Nguyễn Thị Nhung, Phó Chủ tịch kiêm TTK Liên đoàn Bắn súng Việt Nam cho hay, sau 2 lần sang thăm Việt Nam, được chứng kiến sự phát triển của Bắn súng Việt Nam và tình yêu mà các VĐV dành cho môn Bắn súng, Jin Jong Oh – người lập nên kỷ lục với 4 lần vô địch ở nội dung súng hơi đã đề xuất với Việt Nam mong muốn về việc sẽ có một giải đấu mà Jin Jong Oh có thể truyền cảm hứng và ngọn lửa đam mê với Bắn súng cho các VĐV trẻ của Việt Nam.

“Cũng rất may là nhờ có mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc nên sau khi Jin Jong Oh bày tỏ ý định, chúng tôi đã tìm được nhà tài trợ đến từ Hàn Quốc là Công ty dược CND PHARM Vietnam. Chính sự hỗ trợ của nhà tài trợ CND PHARM này đã giúp cho chúng tôi thực hiện được ước mơ về một giải đấu mang tên của tượng đài Bắn súng thế giới”, bà Nhung thông tin thêm.

Được biết, giải đấu sẽ có tên gọi chính thức là Giải vô địch Bắn súng trẻ toàn quốc Cúp Jin Jong Oh – Ginseng Khan 2019. Các VĐV sẽ tham gia tranh tài tại giải ở 4 nội dung súng hơi là súng trường hơi nam, nữ và súng ngắn hơi nam, nữ.

Nội dung súng ngắn hơi cũng chính là nội dung đã vinh danh huyền thoại bắn súng thế giới Jin Jong Oh và nhà vô địch Olympic 2016 của Việt Nam - Hoàng Xuân Vinh. Jin Jong Oh mong muốn Việt Nam sẽ có thêm nhiều VĐV tiếp nối truyền thống của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh để giành ngôi vô địch Olympic trong tương lai.

Cũng theo bà Nhung, sau lần đầu được tổ chức vào năm nay, giải đấu sẽ được Liên đoàn Bắn súng Việt Nam tổ chức hàng năm với mong muốn duy trì ngọn lửa đam mê Bắn súng tới các VĐV trẻ. Ở lần đầu tiên tổ chức này, giải đấu đã thu hút sự tham gia của 60 VĐV trẻ toàn quốc. Giải sẽ diễn ra trong 2 ngày 1-2/7 tại trường bắn Trung tâm HLTTQG Hà Nội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.