Hồ sơ tài liệu

Bán tên lửa S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ, Nga chính thức lên tiếng

25/08/2017, 10:46

Nga đã chính thức lên tiếng về thương vụ chuyển giao tên lửa phòng không S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ.

Tên lửa phòng không S-400 do Nga chế tạo

Tên lửa phòng không S-400 do Nga chế tạo

Giám đốc Cơ quan Liên bang Nga về Hợp tác Kỹ thuật - Quân sự - ông Dmitry Shugaev trong tuyên bố mới nhất đã nhấn mạnh rằng tất cả các quyết định liên quan đến việc chuyển giao hệ thống phòng không S-400 của Nga cho Thổ Nhĩ Kỳ là phù hợp với các lợi ích chiến lược và địa chính trị của Nga.

Ông Dmitry Shugaev xác nhận rằng hiện Nga đang đàm phán với Thổ Nhĩ Kỳ về việc chuyển giao các hệ thống tên lửa phòng không S-400 cho quân đội của Ankara.

Theo quan chức Nga, các khách hàng nước ngoài sẽ nhận được những hệ thống S-400 được cải tiến cho phù hợp với lực lượng vũ trang tương ứng của mỗi nước.

Cũng theo ông Dmitry Shugaev, hệ thống S-400 hiện nay đang vũ khí phòng không có chất lượng hàng đầu trong lĩnh vực phòng thủ bầu trời và nước ngoài không thể sao chép.

Tên lửa phòng không S-400

Tên lửa phòng không S-400

Trước đó, ngày 22/8, Tổng giám đốc Tập đoàn xuất khẩu vũ khí Rosoboronexpor của Nga, ông Alexander Mikheev, cho biết hợp đồng chuyển giao một hệ thống S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ sắp được ký chính thức.

Mỹ và các thành viên NATO từ lâu đã tỏ ra khó chịu về ý định của Ankara bởi họ cho rằng tên lửa S-400 của Nga bán cho Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không thể tích hợp vào hệ thống phòng thủ chung của khối này.

Trước khi quyết định đàm phán mua tên lửa Nga, Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã tham khảo và có ý định mua các hệ thống tên lửa phòng không Hồng Kỳ từ Trung Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.