Trong nước

Bạn thân của Công Phượng “lên tuyển”

19/10/2017, 14:37

Phiên dịch tiếng Hàn hỗ trợ HLV Park Hang-seo chính là bạn thân của tiền đạo Công Phượng.

cong-phuong

Bạn thân của Công Phượng “lên tuyển”

Theo thông tin mới nhất, HLV Park Hang-seo đã chọn được trợ lý ngôn ngữ trong quá trình làm việc tại Việt Nam. Đó là anh Lê Huy Khoa, một thầy giáo dạy tiếng Hàn, từng giảng dạy ở Pleiku từ năm 2007. Tuy nhiên, anh Khoa vẫn phải làm việc với VFF để thống nhất các thỏa thuận trước khi chính thức làm việc, bởi đơn vị này là nơi trả lương cho anh.

Đặc biệt, anh Khoa là bạn thân của tiền đạo Công Phượng khi tiền đạo này mới lên lò đào tạo HAGL Arsenal JMG (nay là HAGL JMG). Đây là thông tin khá vui với Phượng bởi như vậy anh sẽ có thêm người chia sẻ, giúp đỡ khi khoác áo ĐTVN.

Theo lịch, ngày 26/10 tới, HLV Park Hang-seo sẽ trở lại Việt Nam chính thức nhận nhiệm vụ dẫn dắt ĐTVN, U23 và Olympic Việt Nam. Ông cũng sẽ cùng VFF lựa chọn ê kíp ban huấn luyện bao gồm từ 5-7 người để hỗ trợ ông các vấn đề chuyên môn.

Trong buổi lễ ra mắt diễn ra hôm 11/10, ông Park tự tin cho biết, ông sẽ đưa ĐTVN vào top 100 thế giới. Tuy nhiên, theo đánh giá của nhiều nhà chuyên môn, mục tiêu này không hề thiết thực bởi người hâm mộ Việt Nam cần vô địch AFF Cup và SEA Games hơn.

Được biết, để thuyết phục HLV Park Hang-seo ngồi ghế nóng thay HLV Nguyễn Hữu Thắng, VFF đã phải gật đầu mức lương 22 nghìn USD. Thế nhưng, VFF sẽ được Tổng cục TDTT hỗ trợ 10 nghìn USD và Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc hỗ trợ một phần tiền lương của ông Park.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.