Điều tra

Bạn thân Hoa hậu Phương Nga kiện Công an TP.HCM, đòi 2,5 tỉ đồng

21/04/2019, 16:03

Bà Nguyễn Đức Thùy Dung kiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM, đòi 2,5 tỉ đồng đã bị thu trước đó.

img
Nguyễn Đức Thuỳ Dung (phải) và Trương Hồ Phương Nga sau khi được trả tự do. Ảnh báo Người Lao Động

Zing.vn đưa tin, ngày 21/4, TAND TP.HCM cho biết cơ quan này đã nhận được đơn của Nguyễn Đức Thùy Dung (32 tuổi, ngụ quận Tân Bình, TP.HCM), kiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM, yêu cầu giải quyết Tranh chấp bồi thường thiệt hại Nhà nước.

Báo VietnamNet cho hay, theo đơn khởi kiện, ngày 29/1/2014, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM khởi tố vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với Trương Hồ Phương Nga (Hoa hậu người Việt tại Nga) và Nguyễn Đức Thùy Dung. Đến ngày 19/3/2015, Nguyễn Đức Thùy Dung và Trương Hồ Phương Nga bị bắt tạm giam.

Trong quá trình điều tra, ngày 7/10/2015, cơ quan CSĐT ra quyết định thu giữ đồ vật, tài liệu liên quan, trong đó thu giữ 2,5 tỉ đồng và toàn bộ lãi phát sinh từ số tiền này của bà Dung.

Đến ngày 29/1/2019, Công an TP.HCM đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can và hoàn trả nhiều vật chứng gồm: điện thoại, Ipad, tiền mặt, nhưng lại không trả 2,5 tỉ đồng.

Mặc dù, trước đó, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã có quyết định huỷ bỏ quyết định xử lý vật chứng và có quyết định thu hồi 2,5 tỉ đồng (trước đây thu giữ của Dung) từ Cao Toàn Mỹ và bác khiếu nại của Mỹ về việc thu hồi này để giải quyết theo tố tụng dân sự về tranh chấp vật chứng. Vì vậy, bà Dung khởi kiện yêu cầu Công an TP. HCM trả lại số tiền này

Theo báo Người Lao Động, Nguyễn Đức Thùy Dung còn yêu cầu tòa án buộc bị đơn bồi thường tổn thất do việc chậm trả số tiền trên và chi phí phát sinh trong quá trình khởi kiện vụ án.

Trước đó, Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung bị điều tra, truy tố tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và bị cáo buộc chiếm đoạt của ông Cao Toàn Mỹ 16,5 tỉ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.