Trong nước

Bàn thắng lịch sử của Công Vinh không được công nhận

04/05/2015, 20:46
image

Bàn thắng nhanh nhất lịch sử V-League của Công Vinh đã không được BTC công nhận.

Công Vinh không dược công nhận bàn thắng
Công Vinh không dược công nhận bàn thắng vào lưới Hải Phòng

Tại vòng đấu thứ 11 V-League 2015, tiền đạo Lê Công Vinh của Bình Dương đã có pha lập công ở ngay giây thứ 10 trong trận đấu với Hải Phòng. Đây được coi là bàn thắng nhanh nhất lịch sử V-League và cũng nằm trong top 10 bàn thắng nhanh nhất lịch sử bóng đá thế giới. Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng Công Vinh không phải là người dứt điểm ở bàn thắng này mà người chạm bóng cuối cùng là Ngọc Thịnh của Hải Phòng. Đích thân hậu vệ Hải Phòng cũng đã thừa nhận anh đốt lưới nhà chứ không phải Công Vinh ghi bàn.

Trước những ý kiến trên, chiều nay (4/5), Ban lãnh đạo VPF cùng BTC giải đã họp để xem xét lại bàn thắng của Công Vinh. Sau khi xem xét lại toàn bộ băng hình trận đấu, bao gồm: Băng truyền hình, băng kỹ thuật của BTC (6 camera). Đặc biệt là băng kỹ thuật sau cầu môn và băng khu vực 16m50, BTC giải khẳng định Công Vinh đã không thực hiện động tác sút bóng vào cầu môn đối phương, mà chỉ thực hiện động tác khống chế bóng. Cùng lúc đó, Vũ Ngọc Thịnh Hải Phòng đã áp sát và gây ra tình huống đưa bóng vào lưới nhà, giúp đội chủ nhà Bình Dương mở tỷ số trận đấu từ rất sớm.

Chính bởi vậy, BTC giải đã quyết định không công nhận bàn thắng trên do Công Vinh ghi. Thay vào đó là cầu thủ Vũ Ngọc Thịnh của CLB Hải Phòng đã đá phản lưới nhà.

Mời độc giả cùng xem lại pha làm bàn gây tranh cãi của Công Vinh:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.