Chính trị

Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Bộ GTVT làm việc với các cơ sở Đoàn phía nam

06/08/2019, 09:47

Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Bộ GTVT làm việc với các cơ sở Đoàn phía nam, kịp thời đưa ra nhiều chỉ đạo để đổi mới hoạt động.

img
Đồng chí Nguyễn Thành Tưởng - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ GTVT chủ trì buổi làm việc

Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2019; hướng đến kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; nhằm tăng cường nắm bắt hoạt động của các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên Bộ GTVT, mới đây, tại TP.HCM, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Bộ GTVT do đồng chí Nguyễn Thành Tưởng - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ GTVT chủ trì buổi làm việc với các cơ sở Đoàn khu vực phía Nam và Tổ chức Hành trình 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tại buổi làm việc, các đại biểu nghe đại diện các cơ sở Đoàn tham dự báo cáo kết quả công tác đoàn 6 tháng đầu năm 2019, việc triển khai nghị quyết đại hội đoàn các cấp từ sau đại hội đến nay, việc triển khai các chương trình, kế hoạch, đề án của Đoàn Thanh niên Bộ và những khó khăn, vướng mắc, đề xuất kiến nghị.

Đồng chí Nguyễn Thành Tưởng - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ GTVT ghi nhận những kết quả, sự cố gắng, nỗ lực của các cơ sở Đoàn trong triển khai các mặt công tác, bám sát vào nhiệm vụ chính trị và đặc thù của từng cơ quan, đơn vị để tổ chức triển khai các phong trào, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị và là môi trường tập hợp đoàn kết đoàn viên, thanh niên.

Bên cạnh những kết quả đạt được, đồng chí Nguyễn Thành Tưởng đánh giá vẫn còn những tồn tại hạn chế cần tập trung khắc phục như việc triển khai, thực hiện các chương trình, kế hoạch, đề án của Đoàn Thanh niên Bộ chưa đạt yêu cầu, nhiều chương trình, kế hoạch chưa được triển khai đến các cơ sở Đoàn trực thuộc các cơ sở thuộc Bộ; việc tổ chức các hoạt động của đoàn chưa bài bản, quy củ, chưa xây dựng, ban hành các chương trình, kế hoạch, tờ trình để xin ý kiến lãnh đạo chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền dẫn đến khó khăn trong triển khai thực hiện và không huy động được nguồn kinh phí để hoạt động; việc liên kết, phối hợp giữa các đơn vị trong Ngành trên cùng địa bàn còn yếu nên chưa xây dựng được mầu sắc hoạt động của Đoàn trên cùng địa bàn.

Trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Thành Tưởng yêu cầu các cơ sở Đoàn cần tập trung nghiên cứu, căn cứ vào tình hình thực tế tại đơn vị để có sự tìm tòi, nghiên cứu, cách làm sáng tạo trong triển khai thực hiện chương trình, kế hoạch của đoàn cấp trên; làm tốt công tác tuyên tuyền, giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống cho đoàn viên, thanh niên gắn bó với cơ quan, đơn vị; đổi mới nội dung, cách thức trong tổ chức các phong trào, các hoạt động với cách làm bài bản hơn, sâu sắc hơn và gắn liền với thực hiện nhiệm vụ của người đoàn viên, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị; thường xuyên có sự trao đổi, phối hợp tổ chức các hoạt động đoàn để nâng cao chất lượng hoạt động; củng cố kiện toàn tổ chức đoàn, làm tốt công tác cán bộ đoàn để xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh.

Cũng trong khuôn khổ Chương trình làm việc, tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh hướng đến 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Bộ đã đến thăm Bến Nhà Rồng - Nơi Bác Hồ đã ra đi tìm đường cứu nước, Nơi lưu trữ những kỷ vật gắn với cuộc đời, sự nghiệp và hành trình tìm đường cứu nước, hành trình cùng Đảng, cùng Dân tộc đấu tranh giành độc lập, tự do của Người.

Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Bộ đã đến thăm, dâng hương tại Khu di tích Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc - Thân sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại TP. Cao Lãnh - tỉnh Đồng Tháp. Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc là nhà nho yêu nước, thương dân. Cụ luôn đứng về phía dân nghèo, trừng trị bọn cường hào ác bá. Thiết thực thực hiện chủ đề công tác năm 2019 “Năm Thanh niên tình nguyện”, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Bộ GTVT đã tổ chức Chương trình công tác xã hội, tổ chức trao tặng 35 suốt quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo và cận nghèo tại Xã Mỹ Ngãi - TP. Cao Lãnh - tỉnh Đồng Tháp.

Dưới đây là một số hình ảnh buổi làm việc và hoạt động trong khuôn khổ chương trình:

img
img
img
img
img
img
img
img
img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.