An ninh hình sự

Bản tin 113: Giám đốc lừa 54 tỷ, "sinh viên" đi buôn ma túy

19/03/2015, 15:58

Truy tố chủ DN chiếm đoạt 54 tỷ đồng, trong khi đó một trùm ma túy đóng mác "sinh viên" vẫn bị phát hiện.

truy-to-chu-doanh-nghiep-chiem-doat-hon-54-ty-dong
Ảnh minh họa

Truy tố chủ doanh nghiệp lừa 54 tỷ đồng

Ngày 18/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết, vừa kết thúc điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND đề nghị truy tố Quách Hữu Kỳ (55 tuổi, trú Đồng Tháp, chủ doanh nghiệp Hữu Dũng, trụ sở tại Đồng Tháp) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Kết quả điều tra xác định, Kỳ đã chiếm đoạt của Ngân hàng TechcomBank chi nhánh Vĩnh Long hơn 54,3 tỷ đồng.

Cùng ngày 18/3, một ông giám đốc khác cũng bị khởi tố. Theo đó, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam ba tháng đối với Huỳnh Đức Thanh (SN 1973, trú phường Tân Thạnh, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam), Giám đốc Công ty CP Vận tải TCT, để điều tra về hành vi “Mua bán trái phép hóa đơn”.

Đóng mác "sinh viên" vẫn bị phát hiện buôn ma túy

Trong khi đang xử lý một vụ tai nạn giao thông, Thiếu tá Hà Đức Nhàn (Đội trưởng TTKSGT số 1 - CSGT tỉnh Bắc Giang) thấy một hành khách ngồi trên taxi với dáng vẻ luộm thuộm, chân đi dép tổ ong nhưng lại nói mình là sinh viên đang đi từ Hà Nội về quê Lạng Sơn. Trong khi đó, đồng hồ tính tiền của chiếc taxi đã thấy báo giá tiền là gần 800 nghìn đồng. Trong đầu tôi lập tức suy luận, sinh viên mà lại có tiền đi taxi trong khi ăn mặc lại không giống sinh viên, rõ ràng có vấn đề. Lập tức, tôi dùng điện thoại nhắn tin cho anh em trong Tổ công tác cảnh giác hành khách này.

Linh cảm về sự bất thường của đối tượng, cơ quan công an lập tức cùng đồng đội truy đuổi theo. Khi cách hiện trường 700m, Thiếu tá Nhàn và Tổ công tác phát hiện một nam thanh niên đang ngồi sát lề đường có biểu hiện nghi vấn, lập tức Thiếu tá Nhàn áp sát đối tượng và chỉ đạo đồng đội rà soát khu vực xung quanh. “Khi một chiến sỹ hô “có ma túy”, tôi và đồng đội đã lập tức khóa tay, khống chế đối tượng và dẫn đối tượng cùng tang vật là bịch dạng bánh được dấu ngụy trang cẩn thận”, Thiếu tá Nhàn nói.

Bắt đối tượng đưa 18 người vượt biên trái phép

Sáng 18/3, Phòng An ninh điều tra (Công an tỉnh Hà Tĩnh) phối hợp với Công an thị xã Hồng Lĩnh tiến hành kiểm tra xe khách BKS 38B - 005.84, bắt giữ đối tượng Nguyễn Sỹ Đức (23 tuổi, trú tại xã Phú Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh) đang có hành vi tổ chức đưa 18 người trốn ra nước ngoài.

Theo điều tra, Đức từng có nhiều năm đi lao động tại Malaysia, Thái Lan nên đã móc nối với một số đối tượng ở nước sở tại để đưa người Việt Nam vượt biên trái phép. Những người có nhu cầu đi Malaysia đều phải nộp cho Đức với mức phí 7-8 triệu đồng.

Người làm khống chế bà chủ cướp 137 triệu đồng

Ngày 18/3, Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) cho biết, đang tạm giữ Hoàng Văn Thành (23 tuổi, ở huyện Khoái Châu, Hưng Yên) về hành vi cướp tài sản.

6-2233
Hoàng Văn Thành tại cơ quan Công an

Trước đó, ngày 12/3, tại Thị trấn Yên Viên (Gia Lâm. Hà Nội) đã xảy ra vụ cướp giữa chủ nhà và người làm. Do công việc nhiều làm không hết nên chị Nguyễn Thị T. đã lên mạng tìm và thuê Hoàng Văn Thành về bán hàng. Khi chồng chị T. đi công việc, chỉ còn chị ở nhà cùng 3 con. Lợi dụng lúc này, Thành ra tay đe dọa cướp đi 137 triệu đồng của bà chủ.

Trong quá trình giằng co, chị T. thoát khỏi sự khống chế và bỏ chạy ra ngoài kêu cứu. Sợ bị phát hiện, Thành bỏ chạy xuống tầng hầm rồi trèo tường ra ngoài bỏ trốn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.