Xã hội

Đề nghị dừng các sự kiện tôn giáo đông người để phòng chống Covid-19

21/03/2020, 08:55

Ban Tôn giáo Chính phủ vừa đề nghị các tổ chức tôn giáo, cơ sở thờ tự không tổ chức hoạt động đông người để phòng chống dịch Covid-19.

img
Ảnh minh họa

Ban Tôn giáo Chính phủ vừa có công văn đề nghị các tổ chức tôn giáo, cơ sở thờ tự không tổ chức hoạt động đông người, dừng lễ hội, hội nghị.

Các sự kiện được đề nghị dừng tổ chức gồm: Lễ Phục sinh trong Công giáo và Tin lành; lễ Phật đản trong Phật giáo; Tết Chôl Chnăm Thmây của người Khmer; đại hội nhiệm kỳ của Hội thánh Cao Đài; hội nghị thường niên của Hội đồng tinh thần tôn giáo Baha’i và Đạo hội Tứ Ân Hiếu Nghĩa...

Ban Tôn giáo Chính phủ khuyến cáo các tổ chức tôn giáo không cử người tham gia hoạt động ở nước ngoài; không đón tiếp chức sắc đến từ những nơi có dịch; tăng cường giảng lễ, thuyết pháp trực tuyến để tránh tập trung đông người.

Các cơ sở tôn giáo có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 phải được thông báo đến nhà chức trách để dừng hoạt động và khử khuẩn. Tín đồ và người dân khi tham gia hành lễ phải đeo khẩu trang. Tín đồ người Việt Nam ở nước ngoài không về nước trong thời gian có dịch, nếu thật cần thiết phải nhập cảnh thì buộc khai báo y tế, cách ly.

Ban Tôn giáo Chính phủ kêu gọi các tổ chức tôn giáo huy động tuệ tĩnh đường, phòng thuốc nam, phòng y tế... tham gia chống dịch.

Hồi đầu tháng 2/2020, Thủ tướng yêu cầu dừng tất cả lễ hội chưa khai mạc trong cả nước, lễ hội đang diễn ra phải giảm quy mô... để phòng chống Covid-19. Sau đó, nhiều lễ hội lớn ở miền Bắc như Tam Chúc, Yên Tử, đền Trần... không tổ chức lễ khai mạc.

Thông tin từ Bộ Y tế cùng Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ Vũ Chiến Thắng cho biết, Việt Nam có 2 người tham gia sự kiện tôn giáo tại thánh đường Seri Petaling, Kuala Lumpur, Malaysia, đã mắc Covid-19.

Đó là bệnh nhân thứ 61 trú tại xã Phước Nam, huyện Thuận Nam, Ninh Thuận và bệnh nhân số 67 là nam, 36 tuổi, địa chỉ ở thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận.

Hai bệnh nhân này đến Malaysia ngày 27/2 và về Việt Nam ngày 4/3 trên chuyến bay VJ826 từ Malaysia về Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.