Xã hội

Bạn trai bất ngờ vì hành vi dã man của nữ nghi phạm vụ cháy nhà trọ Phú Đô

01/04/2022, 13:39
image

Nghi phạm gây ra vụ cháy nhà trọ ở Phú Đô khai có thai, nhưng gia đình bạn trai không đồng ý, bạn trai không chăm sóc nên tức giận đốt xe máy.

Bạn trai cho rằng nữ nghi phạm ghen tuông, bồng bột

Trưa 1/4, Trần Thị Thanh Hải (29 tuổi, quê xã Minh Thuận, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định) - nữ nghi phạm phóng hoả đốt khu nhà trọ 6 tầng ở ngõ 60 đường Phú Đô, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội khiến 1 người tử vong, 5 người khác bị thương đã được đưa từ bệnh viện về trụ sở Công an.

Sáng cùng ngày, Hải mệt mỏi, có dấu hiệu hạ đường huyết, nên được công an đưa vào viện cấp cứu.

Vừa bước xuống xe, nữ nghi can tỏ ra mệt mỏi. Theo nguồn tin của PV Báo Giao thông, sau khi biết tin mình phóng hoả gây chết người, Hải tỏ ra suy sụp, lực lượng công an phải cắt cử người chăm sóc.

img

Anh H. vẫn hỏi han nữ nghi phạm sau vụ đốt nhà trọ ở Phú Đô

Ngay phòng kế bên, anh Châu Việt H. (SN 1994 ở xã Thượng Bình, huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang) lẳng lặng ngồi trên bàn, khuôn mặt bần thần.

Từ tối qua đến giờ, anh H. vẫn chưa thể tin tại sao bạn gái của mình lại dại dột gây ra lỗi lầm lớn đến như vậy.

Chia sẻ với PV Báo Giao thông, anh H. kể, cách đây 2 năm anh giao hàng và quen bạn gái ở quận Tây Hồ. Về sau cả hai nảy sinh tình cảm nam nữ.

Tuy nhiên, theo H., cách đây khoảng 1 năm, tính cách của bạn gái có nhiều thay đổi, hay nổi nóng, ghen tuông vô cớ. Những lần như vậy khiến cả 2 trở nên căng thẳng, xảy ra cãi vã, xung đột.

img

Cảnh sát dìu nữ nghi phạm đi xuống hiện trường về Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

"Lý do gia đình tôi ngăn cấm chuyện tình cảm hai đứa bởi cứ mỗi lần cãi nhau bạn gái lại nhắn tin cho mẹ tôi kèm lời nhắn từ nay đừng liên lạc với cô ấy nữa", H. chia sẻ.

Theo H., khoảng tháng 1/2022, Hải báo tin mình có thai. Việc này khiến H. tỏ ra bất ngờ bởi cả hai lên kế hoạch chưa có con vội.

Cũng từ đây, H. cho rằng tính cách bạn gái có nhiều thay đổi, hay cáu gắt, có lần đốt máy tính, lần thì đập vỡ máy tính tại khu nhà trọ của anh.

Cũng chính vì thường xuyên xảy ra mâu thuẫn nên mới đây nam thanh niên này quyết định chuyển sang nhà anh họ ở ngõ 60 đường Phú Đô để… tránh bạn gái khoảng 2 tuần nay.

>>> Clip: Đối tượng châm lửa đốt xe máy gây nên vụ cháy kinh hoàng làm 1 người tử vong ở Phú Đô:

Theo H., Hải nói có thai nhưng khi đi kiểm tra không phải. Anh H. đoán Hải làm vậy để ràng buộc tình cảm của hai người.

"Thi thoảng tôi có nhận được tin nhắn cô ấy trách móc không quan tâm, nhưng tôi nghĩ đã chia tay rồi cũng không nên quan tâm nhiều. Việc cô ấy tìm đến đốt xe máy của anh họ tôi khiến tôi rất bất ngờ, bởi mấy ngày qua cả hai không gặp, thi thoảng nhắn tin nhưng không đến mức độ quá gay gắt”" H. nói.

Theo H., thời điểm sau hoả hoạn khu nhà trọ, công an trích xuất camera, anh nhận ra ngay đó là bạn gái mình qua chiếc áo khoác và xe máy để bên ngoài cổng. Ngay sau đó, H. đã hẹn gặp bạn gái và sau đó Hải bị công an bắt giữ.

"Hành vi của bạn gái tôi rất bồng bột, không nghĩ đến hậu quả của mình. Sự việc xảy ra bất ngờ khiến tôi rất đau lòng, bởi một người tử vong, 5 người, trong đó có nhiều trẻ nhỏ bị thương. Bạn nữ tử vong, tôi mới đến chưa gặp mặt bao giờ", H. nói.

>>> Clip: Nữ nghi phạm được dẫn giải từ bệnh viện về cơ quan công an:

Xót xa gia cảnh của nạn nhân có thai tử vong trong vụ cháy

Cũng trong cùng ngày (1/4), thông tin nhanh với phóng viên, lãnh đạo UBND xã Tản Lĩnh (huyện Ba Vì, Hà Nội) cho biết, chính quyền địa phương đã hỗ trợ gia đình hoàn tất thủ tục mai táng cho nạn nhân Nguyễn Thị Mai A. (SN 1997, trú thôn An Hoà, xã Tản Lĩnh,huyện Ba Vì, Hà Nội).

"Nạn nhân A. là con cả trong gia đình có 3 anh em. Sau khi học xong đại học, A. ở nội thành làm việc. Hiện nạn nhân đang mang thai tháng thứ 2 và sắp làm đám cưới, vụ việc xảy ra quá đau xót", lãnh đạo UBND xã Tản Lĩnh chia sẻ.

Vụ cháy xảy ra khoảng 19h ngày 31/3, tại nơi để xe ở tầng 1 thuộc nhà 5 tầng, 1 tum, kết cấu bê tông, cốt thép, diện tích mặt sàn khoảng 170 m2. Lực lượng chữa cháy đã cứu được 5 người bị thương, trong đó có 4 trẻ em và đưa đi cấp cứu kịp thời, hướng dẫn thoát nạn an toàn cho 7 người dân. Có 1 nạn nhân tử vong là chị Nguyễn Thị Mai A. (SN 1997, ở thôn An Hoà, xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, Hà Nội).

Ngay trong tối cùng ngày (31/3), sau khi đoạn video ghi lại cảnh châm lửa đốt xe máy trong sân số nhà số 4, ngõ 60 đường Phú Đô, cơ quan chức năng đã truy tìm các camera ven đường xác nhận nghi phạm là Trần Thị Thanh Hải.

Hải khai nhận, yêu anh Châu Việt H. được 2 năm và có thai nhưng gia đình anh H. không đồng ý, anh H. không quan tâm chăm sóc. Tối 31/3, do bực tức về chuyện tình cảm, Hải đã tới phòng trọ nhà số 4, ngõ 60 đường Phú Đô, cố ý châm lửa đốt xe máy của anh họ anh H., gây nên vụ cháy kinh hoàng rồi bỏ chạy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.