Xã hội

Bạn trai từ Vĩnh Phúc đến chơi Valentine, cả nhà gái ở Lai Châu bị cách ly

15/02/2020, 18:57

Đang phải “nội bất xuất ngoại bất nhập”, thanh niên ở “tâm dịch” Vĩnh Phúc vẫn bỏ đi Lai Châu chơi Valentine khiến cả nhà bạn gái phải cách ly.

img
Đang phải “nội bất xuất ngoại bất nhập”, thanh niên ở “tâm dịch” Vĩnh Phúc vẫn bỏ đi Lai Châu chơi Valentine khiến cả nhà bạn gái phải cách ly.

Sáng nay, trao đổi với PV, ông Tử Hữu Hà, Chủ tịch UBND huyện Tam Đường, Lai Châu xác nhận 13 công dân trên địa bàn đang được cách ly tại nhà để chờ kết quả xét nghiệm virus Corona chủng mới (Covid-19).

Theo báo cáo nhanh của BCĐ phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp huyện Tam Đường, vào hồi 17h50, ngày 13/02, Công an huyện Tam Đường nhận được thông tin về việc xe khách Ngân Hà đi từ Lào Cai - Lai Châu, đến địa bàn thị trấn Tam Đường có dừng xe cho hai người xuống gồm: Nguyễn Văn Thuyết, SN 1984, quê quán: Thôn Ngọc Bảo, xã Sơn Lôi, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc và Lò Thị Phương (bạn gái Nguyễn Văn Thuyết), SN 1993, trú quán tại: Bản Nà Phát, xã Bình Lư, huyện Tam Đường, Lai Châu.

Ngay sau đó, Công an huyện kiểm tra, xác minh và được biết 2 người trên về nhà Lò Thị Phương, ăn tối cùng gia đình Phương và một số hàng xóm cùng bản nhân dịp Valentine.

Trung tâm Y tế huyện đã phối hợp với chính quyền, công an xã Bình Lư đưa hai người trên về trụ sở, tạm cách ly để thực hiện các biện pháp phòng, tránh dịch bệnh.

Theo nguyện vọng của Nguyễn Văn Thuyết, sáng 14/2, chính quyền địa phương đã cho xe đưa Thuyết về Bình Xuyên, Vĩnh Phúc; 13 người bao gồm cả Phương và những người đã tiếp xúc phải thực hiện biện pháp cách ly tại nhà.

Trước đó, ngày 13/2, tỉnh Vĩnh Phúc đã quyết định cách ly tạm thời đối với xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên) – nơi được coi là “tâm dịch” virus Covid-19 của cả nước.

Nội dung quyết định cho biết, khu vực được cách ly sẽ cấm các hoạt động ra, vào khi chưa được người có thẩm quyền cho phép; cấm mang trái phép các loại vũ khí, công cụ hỗ trợ, vật liệu nổ… vào trong khu vực cấm.

Đồng thời, chính quyền sở tại cấm đưa ra khỏi vùng dịch những vật phẩm, động vật, hàng hóa có khả năng lây truyền bệnh dịch; cấm tụ tập, tập trung đông người trái phép…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.