Xã hội

Ban Tuyên giáo Cần Thơ khẳng định không cử cán bộ liên hệ viết bài thu tiền

12/08/2019, 19:48

Trưởng Ban Tuyên giáo Cần Thơ khẳng định, không có chủ trương, không cử cán bộ đi liên hệ viết bài và thu tiền trên mỗi sản phẩm.

img
Ảnh minh họa

Ngày 12/8, ông Trần Việt Trường, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Cần Thơ khẳng định, không có chủ trương cử cán bộ liên hệ với các địa phương, đơn vị để đặt hàng viết bài tuyên truyền về thành tựu 15 năm TP Cần Thơ trực thuộc Trung ương và thu tiền đối với mỗi sản phẩm bài viết.

Trước đó, trên địa bàn TP Cần Thơ xuất hiện tình trạng có người mạo danh là cán bộ, công chức của Ban Tuyên giáo Thành ủy đến liên hệ để khai thác tư liệu, viết bài tuyên truyền về thành tựu 15 năm thành phố Cần Thơ trực thuộc Trung ương và biên soạn Lịch sử Đảng bộ của địa phương, đơn vị. Những đối tượng này đã đặt vấn đề về giá tiền từ 5 đến 12 triệu đồng/bài viết.

Theo Ban Tuyên giáo Thành ủy Cần Thơ, việc tuyên truyền về thành tựu 15 năm TP Cần Thơ trực thuộc Trung ương, một số cơ quan báo chí nếu liên hệ để được cung cấp tài liệu tuyên truyền về thành tựu của địa phương, đơn vị, thành phố sẽ đề nghị phối hợp tuyên truyền; nhưng không đặt vấn đề về giá tiền đối với sản phẩm.

“Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Ban tuyên giáo Thành ủy Cần Thơ đã ban hành văn bản đến các địa phương và đơn vị trên địa bàn TP về tình trạng này. Tôi khẳng định, Ban Tuyên giáo Thành ủy Cần Thơ không có chủ trương, cũng như không cử cán bộ liên hệ trực tiếp với các địa phương, đơn vị để đặt hàng viết bài và yêu cầu thu tiền đối với sản phẩm như có thông tin phản ánh”, ông Trần Việt Trường khẳng định.

Ban Tuyên giáo Thành ủy Cần Thơ cũng đề nghị, các địa phương, đơn vị lưu ý, thông báo kịp thời tinh thần công văn đến các đơn vị trực thuộc nắm và chủ động phòng ngừa. Đồng thời, báo ngay cho Ban Tuyên giáo Thành ủy Cần Thơ hoặc cơ quan chức năng gần nhất nếu phát hiện người mạo danh thực hiện các hành vi sai trái.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.