Xã hội

Ban Tuyên giáo Trung ương chúc mừng Báo Giao thông nhân ngày 21/6

17/06/2022, 12:37

Nhân kỷ niệm 97 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương đã đến chúc mừng, động viên tập thể Báo Giao thông.

Nhân dịp kỷ niệm 97 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2022), sáng nay (17/6), Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Lại Xuân Môn cùng đoàn công tác đã đến thăm, chúc mừng các cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Giao thông.

img

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Lại Xuân Môn phát biểu tại buổi gặp mặt cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Giao thông

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Lại Xuân Môn bày tỏ sự vui mừng trước những thành tựu mà tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Giao thông đã đạt được trong thời gian qua.

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương đánh giá cao tính chủ động trong thực hiện quy hoạch báo chí của Báo Giao thông.

"Việc sắp xếp, quy hoạch các đơn vị báo chí của ngành giao thông trong những năm qua đạt được kết quả tốt, đúng tinh thần Nghị quyết 18 của Ban chấp hành Trung ương. Sự sắp xếp, tinh gọn bộ máy, tái cơ cấu sản phẩm báo chí đã diễn ra thực chất và có hiệu quả trong thực tiễn", ông Môn nói.

Ông Lại Xuân Môn cho biết, trong những ngày này, cả nước đang rất quan tâm tới hoạt động báo chí. Trong suốt chiều dài lịch sử 97 năm, báo chí cách mạng đã đóng góp to lớn, quan trọng vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

“Với lịch sử 60 năm của mình, cùng truyền thống lịch sử "đi trước mở đường" của ngành giao thông, Báo Giao thông đã thực sự góp sức trên mặt trận tư tưởng. Gần đây nhất là trong đại dịch Covid-19, báo chí đã thể hiện vai trò to lớn trong phòng chống dịch bệnh. Nhiều phóng viên không ngại gian khổ vào tâm dịch tác nghiệp. Trong đó, có những phóng viên, biên tập viên của Báo Giao thông", ông Lại Xuân Môn nói.

img

Tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Giao thông chụp ảnh cùng đoàn công tác của Ban tuyên giáo Trung ương

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương khẳng định, Báo Giao thông trong những năm qua không chỉ làm tốt nhiệm vụ tuyên tuyền, thông tin hoạt động của ngành giao thông mà còn làm tốt việc thông tin tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước.

"Báo chí nói chung và Báo Giao thông nói riêng đã có những đóng góp to lớn vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói "đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay", có được thành công như vậy một phần có sự đóng góp của lực lượng báo chí", ông Lại Xuân Môn nói.

Phó Trưởng ban Thường trực Ban tuyên giáo Trung ương cũng đề nghị các cơ quan báo chí nói chung và Báo Giao thông nói riêng tiếp tục làm tốt nhiệm vụ tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Ngoài việc tập trung sâu vào lĩnh vực chuyên ngành, tờ báo cần tham gia tích cực vào công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí tiêu cực. Tham gia vào công tác xây dựng Đảng, tạo sự thống nhất của nhân dân; tham gia phản bác những tư tưởng sai trái, thế lực thù địch.

Thay mặt cho lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, ông Lại Xuân Môn chúc Báo Giao thông ngày càng phát triển, gặt hái được thành công, có nhiều thành tích hơn nữa.

img

Tổng biên tập Báo Giao thông Nguyễn Bá Kiên báo cáo hoạt động của Báo trong 10 năm trở lại đây

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Tổng biên tập Báo Giao thông Nguyễn Bá Kiên bày tỏ sự trân trọng, vinh dự và vui mừng khi Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Lại Xuân Môn cùng đoàn công tác đến thăm và chúc mừng tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Giao thông nhân ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Ông Nguyễn Bá Kiên cho biết, trong hơn 2 năm dịch Covid-19, báo chí đã chịu tác động lớn, nhiều cơ quan báo chí đã phải cắt giảm thu nhập, giảm kỳ, giảm số lượng phát hành, tuy nhiên bằng sự nỗ lực và sự sáng tạo, Báo Giao thông vẫn giữ được tăng trưởng, đảm bảo đời sống cho cán bộ phóng viên, biên tập viên, hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao.

Trong những năm vừa qua, Báo Giao thông đã 2 lần thực hiện đổi mới, tái cơ cấu sản phẩm, nâng cao chất lượng cả báo giấy và báo điện tử, tập trung truyền thông đa phương tiện trên báo điện tử với nội dung và hình thức được cải tiến, ngày càng phục vụ bạn đọc tốt hơn. Trong 10 năm qua, Báo Giao thông đã có 8 năm đoạt giải báo chí quốc gia, trong đó có nhiều bài điều tra công phu, đóng góp nhiều giải pháp để các cơ quan quản lý nhà nước nghiên cứu tiếp thu, điều chỉnh chính sách.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.