Thể thao

Bằng chứng cho thấy Neymar xuất sắc hơn Ronaldinho

23/01/2017, 20:26
image

Có những con số cho thấy Neymar thậm chí còn xuất sắc hơn người đàn anh Ronaldinho tại Barcelona.

Neymar
Neymar thực sự xuất sắc hơn Ronaldinho?

Neymar Ronaldinho đều được xem là những ảo thuật gia hiếm hoi của bóng đá Brazil trong vòng hơn một thập kỷ trở lại đây. Nhìn cả hai thi đấu, giới mộ điệu đều thấy được ma thuật cũng như sự ngẫu hứng trong từng pha bóng.

Một điểm chung nữa của hai siêu sao này là họ đều chọn Barcelona làm bến đỗ để phát triển sự nghiệp của mình tại châu Âu trong những năm tháng tươi đẹp nhất của đời cầu thủ.

So về những màn trình diễn trong màu áo gã khổng lồ xứ Catalan, Neymar có vẻ như còn xuất sắc hơn so với người đàn anh đồng hương. Bởi bàn thắng vào lưới Eibar rạng sáng nay đã là pha lập công thứ 94 trên mọi đấu trường của chân sút 24 tuổi cho Barcelona, đúng bằng với thành tích của Ronaldinho.

Điều đáng nói là Neymar chỉ mất 164 trận để đạt được thành tích này trong khi Ro “vẩu” phải mất tới 204 trận.

Xét trên khía cạnh tập thể, Neymar đã giành được 9 danh hiệu lớn nhỏ cùng với Barcelona trong khi con số tương tự của Ronaldinho chỉ là 6. Đặc biệt cả hai cùng giành được 2 chức vô địch La Liga cùng 1 lần đăng quang tại Champions League trong thời gian gắn bó với Camp Nou.

Ronaldinho hơn Neymar ở những danh hiệu cá nhân (Quả bóng vàng châu Âu và Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA) nhưng năm nay Neymar mới 24 tuổi và được xem là người thừa kế xuất sắc Quả bóng vàng sau thời của MessiRonaldo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.