Xem - ăn - chơi

Bằng Cường đi thi chương trình nhạc dân ca

17/02/2017, 06:00
image

Ngôi sao Phương Nam 2017 có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ như Bằng Cường, Sơn Ca...

Ca si Bang Cuong & Son Ca

Ngôi sao Phương Nam 2017 có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ như Bằng Cường, Sơn Ca, Quang Đại... (Ảnh: Nhím)

Từ ngày 24/2, chương trình Ngôi sao Phương Nam 2017 sẽ chính thức lên sóng trên đài THVL1. Năm nay, chương trình có 16 nghệ sĩ tham gia gồm: NSƯT Trọng Phúc, ca sĩ Trung Hậu, Dương Hồng Loan, Bằng Cường, Sơn Ca, Quang Đại, Lê Phương, Phạm Trung Kiên, MC Đỗ Phương Thảo, Phương Hiếu, Tú Trinh, Minh Toàn, biên đạo Nam Long, Lương Hòa, Vĩnh Khương và biên đạo Trung Thảo.

16 nghệ sĩ được chia thành 4 đội, mỗi đội gồm 2 ca sĩ, 1 MC và 1 biên đạo múa. Việc thiết lập đội dựa trên số điểm mà mỗi cá nhân đạt được trong các vòng thi đầu tiên (từng cá nhân có số điểm cao nhất sẽ về 1 đội, các thành viên có số điểm cao thứ hai sẽ về một đội… Tuy nhiên, các đội vẫn có thể hoán đổi thành viên cho nhau nếu tất cả đều đồng thuận). Nhiệm vụ của mỗi đội chơi là mang đến các tiết mục theo chủ đề của từng vòng thi. Mỗi tiết mục sẽ bao gồm 3 phần: Giới thiệu và dẫn dắt tiết mục - Hát – Dàn dựng múa và vũ đạo. Để tiết mục thành công, các thành viên sẽ kết hợp chặt chẽ với nhau, dung hòa cá tính của từng người cũng như phát huy sở trường của từng thành viên.

16 nghe si tham gia NSPN 2017

16 nghệ sĩ tham gia chương trình.

Giám khảo của Ngôi sao phương Nam 2017 là Thạc sĩ, NSND Hà Thế Dũng - Hiệu trưởng Trường múa TP.HCM, ca sĩ Phương Thanh, BTV/MC Quỳnh Hoa và nghệ sĩ cải lương Thanh Hằng. Dẫn chương trình là MC Đại Nghĩa.

Ngày 16/2, Ngôi sao phương Nam 2017 đã có buổi ra mắt chương trình tại TP.HCM. Trong buổi họp báo, NSƯT Vũ Thành Vinh đã thẳng thắn thừa nhận việc thực hiện gameshow về dòng nhạc dân ca, trữ tình quê hương hiện nay không phải là lựa chọn tối ưu về mặt kinh tế, nhưng không vì thế mà nhà sản xuất giảm bớt sự đầu tư cho chương trình, thậm chí kinh phí đầu tư cho mỗi tập của Ngôi sao phương Nam còn gấp đôi các chương trình ca nhạc thông thường. Anh cho biết, phương châm của nhà sản xuất là “không chỉ là giải trí…” mà còn là những giá trị nhân văn, sự định hướng, hướng đến lòng tự tôn dân tộc…

NSND Ha The Dung

Dù dân ca không mang lại nhiều lợi thế về kinh tế nhưng nhà sản xuất vẫn muốn đầu tư.

Trả lời câu hỏi về việc trong số 16 nghệ sĩ tham gia có nhiều người nhận được sự ưu ái từ báo giới, cũng có người chưa phải là tên tuổi thu hút truyền thông nên sẽ dễ bị áp lực, NSND Hà Thế Dũng khẳng định đứng trước công chúng, nghệ sĩ nào cũng có áp lực. Nhưng áp lực lớn nhất chính là không được đứng trên sân khấu, không được trải nghiệm. 

Trong khi đó, MC Phương Hiếu cho rằng, áp lực lớn nhất có lẽ thuộc về các nghệ sĩ nổi tiếng bởi mỗi tác phẩm, mỗi phần trình diễn của họ luôn nhận được sự quan tâm của khán giả. Tham gia chương trình này, anh mong muốn được cống hiến và tin tưởng vào sự công tâm của Ban giám khảo, khán giả và truyền thông. 

Ngôi sao Phương Nam 2017 gồm 13 tập, tương ứng với các đêm thi sẽ là các chủ đề riêng biệt như: Lụa, Gạo, Hôn, Mơ, Về quê, Áo dài, Khúc dân ca, Ngũ hành, Tiền, Yêu, …

>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.