Điều tra

Băng cưỡng đoạt xe ra vào Công ty Coca Cola sa lưới

17/12/2016, 08:51
image

Băng nhóm cưỡng đoạt xe tải ra vào Công ty Coca Cola hoạt động suốt hơn 2 năm vừa bị triệt phá.

cuong doat tai san

Đỗ Trọng Nghĩa đã tổ chức băng nhóm bảo kê, cưỡng đoạt tiền của xe tải ra vào công ty Coca Cola nhiều năm nay.

Ngày 17/12, Công an quận Thủ Đức(TP.HCM) cho  biết đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Đỗ Trọng Nghĩa (48 tuổi, ngụ quận 9) và con rể Thiều Khắc Thanh (25 tuổi, ngụ TP Biên Hòa, Đồng Nai) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Trong đó Nghĩa là đối tượng cầm đầu băng nhóm.

Công an đang tiếp tục mở rộng điều tra truy bắt 3 đối tượng khác có liên quan đến băng nhóm bảo kê xe tải, cưỡng đoạt tài sản này. Đồng thời có 4 đối tượng là nhân viên bảo vệ của công ty bảo vệ Long Hoàng cũng đang bị điều tra về hành vi tiếp tay giúp sức cho Nghĩa và đồng bọn lấy tiền của các xe tải ra vào Công ty Coca Cola nhận hàng.

Theo điều tra ban đầu, khoảng từ cuối năm 2014 đến nay hàng đêm có một số xe tải, xe container ra vào Công ty Coca Cola (trụ sở ở phường Linh Trung, quận Thủ Đức) nhận hàng bị mất trộm phụ tùng. Ban đầu các tài xế nhờ Nghĩa trông coi xe dùm để không bị mất trộm với giá 5 ngàn đồng/xe.

Sau đó mặt bằng trống phía trước công ty bị giải tỏa để làm dự án đường tàu cao tốc, nên rất nhiều xe phải đậu tràn lan ở các con đường xung quanh công ty. Từ đó Nghĩa đặt luôn vấn đề bảo kê xe tải, với giá 100 ngàn/đêm đối với xe trọng tải dưới 12 tấn, còn xe trên 12 tấn và xe container giá bảo kê từ 120-150 ngàn/đêm. Bắt buộc các xe phải đóng tiền cho Nghĩa, nếu không sẽ dẫn đến việc bị mất cắp phụ tùng xe.

Hàng đêm Nghĩa và con rể trực tiếp đi thu tiền của các tài xế. Ngoài ra, rất nhiều công ty vận tải còn nộp tiền bảo kê vào trực tiếp tài khoản cho Nghĩa để được "yên thân" khi vào nhận hàng. Đến nay công an đã có tài liệu chứng minh băng nhóm này đã chiếm đoạt được khoảng 800 triệu đồng.

Hiện công an đang mở rộng điều tra làm rõ vai trò của từng đối tượng có liên quan, đồng thời cũng làm rõ vì sao các công ty vận tải, tài xế chấp nhận bị cưỡng đoạt tiền trong suốt nhiều năm mà không đến công an trình báo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.