Thời sự Quốc tế

Băng đảng Trung Quốc, bắt cóc, ép nạn nhân làm “nô lệ máu” tại Campuchia

18/02/2022, 10:37

Sự việc một người đàn ông Trung Quốc bị bắt cóc và ép làm “nô lệ máu” tại thành phố Sihanoukville, Campuchia khiến giới chức sở tại bất ngờ.

Người đàn ông họ Li, 31 tuổi, quê quán tại tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) vừa trốn thoát khỏi một băng đảng tội phạm Trung Quốc chuyên thực hiện các vụ lừa đảo trên mạng Internet, tại thành phố Sihanoukville (Campuchia) hồi đầu tháng.

Anh Li bị băng đảng bắt cóc và ép lấy 800ml máu mỗi tháng bắt đầu từ tháng 8/2021. Số máu này sau đó được bán lại cho người mua trên mạng Internet.

Kết quả, cánh tay và bàn tay anh Li chi chít vết bầm tím, vết kim tiêm do bị rút máu quá nhiều. Thậm chí, vào lần cuối khi lấy máu từ anh Li, y tá buộc phải lấy máu từ khu vực đầu vì máu ở cánh tay chưa đủ hồng cầu để rút.

Trong khi thông thường, khuyến cáo hiến máu an toàn là không rút hơn 500ml/ lần, mỗi lần hiến máu cách nhau ít nhất 56 ngày.

img

Anh Li được chăm sóc tại bệnh viện.

Khi được đưa tới bệnh viện hôm 12/2, anh Li ở trong tình trạng nguy kịch do bị suy đa tạng. Đến nay, theo cập nhật của tờ Bưu điện Hoa Nam (SCMP), ngày 18/2, tình trạng anh Li đã ổn định và tiếp tục được điều trị.

Nói về quá trình bị băng đảng tội phạm bắt cóc và hành hạ, anh Li cho biết từng làm bảo vệ ở Bắc Kinh, Thâm Quyến, sau đó vì tin theo một thông báo tuyển dụng giả mạo, anh đã đến Quảng Tây.

Khi đến đây, anh Li bị nhóm tội phạm khống chế, đưa vượt biên sang Việt Nam rồi vượt biển sang thành phố Sihanoukville, Campuchia. Tại đây, anh Li bị bán cho nhóm tội phạm chuyên thực hiện các vụ lừa đảo trên mạng Internet với giá 18.500 USD.

Sau khi kiên quyết từ chối tham gia kế hoạch lừa đảo của băng đảng và bị họ phát hiện ra là trẻ mồ côi nên sẽ không thể đòi được tiền chuộc, anh Li bị băng đảng ép làm “nô lệ máu”.

Anh bị đe dọa sẽ bị bán cho đường dây mua bán nội tạng nếu không cho đủ máu và thường xuyên bị đánh đập bằng roi điện.

Người này cho biết 7 người đàn ông khác cũng bị giam giữ như anh trong một căn phòng lớn. Tuy nhiên, anh Li bị rút máu nhiều hơn cả do thuộc nhóm máu O, có thể truyền máu cho tất cả nhóm máu khác.

“Từ cấp quản lý cho tới các nhân viên của công ty lừa đảo đó đều là người Trung Quốc. Họ đối xử với chúng tôi rất lạnh lùng và coi chúng tôi như công cụ kiếm tiền”, anh Li nói.

Đại sứ quán Trung Quốc tại Campuchia đã yêu cầu chính quyền sở tại ưu tiên điều tra làm rõ sự việc. Nhân viên sứ quán cũng đến thăm anh Li tại bệnh viện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.