Showbiz

Bàng hoàng trước sự ra đi của nhiều nhạc sĩ tài hoa

04/07/2015, 08:19

Nhạc sĩ An Thuyên, Phan Huỳnh Điểu, Phan Nhân là những tên tuổi lớn trong nền âm nhạc Việt Nam.

an thuye
Những tên tuổi lớn của nền âm nhạc Việt Nam đột ngột qua đời.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, lúc 16h20 chiều ngày 3/7, nhạc sĩ An Thuyên đã qua đời vì bị nhồi máu cơ tim tại Bệnh viện Trung ương quân đội 108, Hà Nội.

Sau một tiếng cố gắng cứu chữa nhưng không thành công, các bác sĩ đã ngưng cấp cứu vào lúc 17h45 và nhạc sĩ trút hơi thở cuối cùng. 

Thời gian gần đây, rất nhiều người yêu nhạc Việt Nam đã không khỏi bàng hoàng, đau xót khi chứng kiến sự ra đi của nhiều nhạc sĩ tên tuổi, tài ba. 

Gần đây nhất, dòng nhạc cách mạng Việt Nam cũng vừa mất đi hai tên tuổi lớn. 10h15 sáng 29/6, nhạc sỹ Phan Huỳnh Điểu, tác giả nhiều ca khúc được ưa thích đã qua đời ở Bệnh viện Thống Nhất, hưởng thọ 91 tuổi.

Hơn 1h sau, một nhạc sĩ nổi tiếng khác là Phan Nhân cũng qua đời tại nhà riêng ở TP.HCM, hưởng thọ 85 tuổi.

Sinh năm 1924, tại Đà Nẵng (nguyên quán Quảng Nam), nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu đã sáng tác hơn 100 ca khúc về tình yêu, nỗi nhớ và cả những mất mát, chia xa của thời đạn bom.

Ông rất nổi tiếng với các ca khúc phổ thơ được nhiều thế hệ yêu mến như Những ánh sao đêm, Ở hai đầu nỗi nhớ, Thuyền và biển. Với những tác phẩm mang đậm âm hưởng cách mạng như Đoàn vệ quốc quân, Hành khúc ngày và đêm, Cuộc đời vẫn đẹp sao, Bóng cây Kơ-nia...

Các tác phẩm của ông được giới thiệu nhiều trong chương trình "Giai điệu tự hào" của Đài Truyền hình Việt Nam. Đến cuối đời, ông vẫn xuất hiện trước người hâm mộ với vai trò giám khảo trong chương trình "Tiếng hát mãi xanh".

Nhạc sỹ Phan Nhân sinh năm 1930, tên thật là Liêu Nguyễn Phan Nhân (An Giang). Ông không sáng tác nhiều nhưng là một trong những nhạc sĩ viết về Hà Nội hay nhất, đặc biệt là ca khúc Hà Nội - Niềm tin và hy vọng.

Trước đó không lâu, nền âm nhạc Việt cũng mất đi một tên tuổi lớn là GS.TS Trần Văn Khê. Ông là người có công quảng bá dân nhạc Việt Nam ra thế giới

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.